Cập nhật:  GMT+7

Đảng bộ xã Gio Sơn nâng cao năng lực lãnh đạo, xây dựng quê hương giàu mạnh

Thực hiện việc sắp xếp, sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện Gio Linh giai đoạn 2019-2021, hai xã Gio Sơn và Gio Hòa sáp nhập lại thành xã mới có tên gọi là xã Gio Sơn. Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết đại hội đảng các cấp, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Gio Sơn đã nỗ lực phấn đấu đạt được những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực, góp phần xây dựng quê hương ngày càng đổi mới, phát triển.

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã Gio Sơn đã tích cực chỉ đạo tổ chức quán triệt, học tập, thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân; tỉ lệ cán bộ, đảng viên tham gia đạt trên 95%; đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia trên 70%. Việc quán triệt, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) về xây dựng chỉnh đốn Đảng thông qua các đợt sinh hoạt chính trị tại chi bộ, đảng bộ như triển khai diễn đàn sinh hoạt chi bộ với các chuyên đề “Vai trò của chi bộ đảng trong việc giáo dục, quản lý cán bộ, đảng viên để ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”; “xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”... đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân, góp phần khắc phục tư tưởng trì trệ, trông chờ, ỷ lại ở một bộ phận cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Tạo được sự đoàn kết thống nhất trong đảng bộ và Nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra.

Công tác quy hoạch, rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch cán bộ được cấp ủy quan tâm thực hiện đảm bảo đúng quy trình, dân chủ, khách quan. Đội ngũ cán bộ được quan tâm bồi dưỡng, đào tạo nghiệp vụ chuyên môn, lý luận chính trị. Năng lực lãnh đạo của các chi bộ đảng đã được phát huy, chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng lên, theo tinh thần Chỉ thị số 10-CT/TW của Bộ Chính trị. Tỉ lệ chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ hằng năm đạt 80%, không có chi bộ yếu kém. Công tác quản lý và phát triển đảng viên luôn được coi trọng. Trong nhiệm kỳ kết nạp được 39 đảng viên, nâng tổng số đảng viên toàn đảng bộ lên 238 đảng viên. Việc đánh giá chất lượng đảng viên được thực hiện nghiêm túc. Hằng năm có trên 80% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt từ 15-20%. Đội ngũ đảng viên luôn có lập trường chính trị vững vàng, phẩm chất, đạo đức tốt, ý thức tổ chức kỷ luật cao.

Vùng quê Gio Sơn ngày càng khởi sắc. Ảnh: MĐ

Việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng uỷ là một trong những nội dung được cấp ủy quan tâm chú trọng, nhất là việc xây dựng và ban hành các văn bản để chỉ đạo thực hiện. Trong nhiệm kỳ, nhìn chung Ban Chấp hành Đảng bộ đã bám sát quy chế làm việc của cấp ủy, xây dựng và ban hành nhiều văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện. Việc xây dựng các văn bản chỉ đạo được tổ chức nghiêm túc, đối tượng được mở rộng hơn, các ý kiến tham gia được tôn trọng và cùng nhau bàn bạc chu đáo, thống nhất cao, đảm bảo nguyên tắc tập thể lãnh đạo và thống nhất trước khi ban hành thực hiện. Trên cơ sở đó, cấp uỷ phân công trách nhiệm cụ thể cho từng tổ chức, cá nhân để chỉ đạo thực hiện, nhằm đưa việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương ngày càng có hiệu quả hơn.

Trong chỉ đạo luôn đảm bảo theo chương trình, kế hoạch, có trọng tâm, trọng điểm gắn với tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện nhiệm vụ. Chỉ đạo đổi mới việc quán triệt và triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi đôi với việc xây dựng cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cấp trên thành chương trình, kế hoạch của mình theo hướng chú trọng tổng kết thực tiễn, đồng thời thường xuyên bám sát cơ sở, tăng cường làm việc và chỉ đạo trực tiếp từ các thôn; huy động sức mạnh của hệ thống chính trị, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo của các tổ chức đoàn thể và từng cá nhân, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, đã góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế-xã hội, ổn định quốc phòng-an ninh, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Từ những kết quả đạt được nổi bật trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Gio Sơn tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, tăng cường đoàn kết, thống nhất, huy động các nguồn lực, đầu tư khai thác có hiệu quả các lợi thế của địa phương, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra về phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh, nâng cao đời sống Nhân dân về mọi mặt, đưa Gio Sơn phát triển giàu mạnh trong thời kỳ mới.

Phạm Văn Phương

Bí thư Đảng ủy xã Gio Sơn



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Khúc tráng ca Bộ đội Trường Sơn

Khúc tráng ca Bộ đội Trường Sơn
2024-05-17 06:19:00

QTO - Đoàn 559 - Bộ đội Trường Sơn là lực lượng hiệp đồng quy mô lớn bao gồm nhiều binh chủng làm nhiệm vụ chiến đấu mở đường, đảm bảo tuyến giao thông...

Hành trình tri ân và sẻ chia

Hành trình tri ân và sẻ chia
2020-06-05 06:15:51

QTO - Khởi động chặng đầu tiên trong Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2020 tại chân Kỳ đài Hiền Lương, Quảng Trị đúng vào dịp kỷ niệm 45 năm Ngày thống...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết