Cập nhật:  GMT+7

Cồn Cỏ triển khai một số sản phẩm du lịch mới để thu hút khách du lịch trong năm 2025

Khởi động năm du lịch 2025, huyện đảo Cồn Cỏ đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực đảm bảo phục vụ tốt nhất cho du khách đến với huyện đảo. Huyện đặt mục tiêu thu hút 11.000 - 12.000 lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch, dịch vụ đạt khoảng 15 tỉ đồng.

Cồn Cỏ triển khai một số sản phẩm du lịch mới để thu hút khách du lịch trong năm 2025

Huyện đảo Cồn Cỏ là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa - Ảnh: T.T

Để tăng sức hút đối với du khách khi tham quan huyện đảo Cồn Cỏ, địa phương tiếp tục làm tốt công tác quản lý, khuyến khích, đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ, du lịch. Khai thác hiệu quả các địa điểm du lịch hiện có như Bến Nghè và các điểm tham quan du lịch, Đài quan sát Thái Văn A, Đài tưởng niệm anh hùng đảo Cồn Cỏ, nhà truyền thống huyện đảo Cồn Cỏ... Quảng bá mạnh mẽ các sản vật của địa phương như nước mắm, cá khô, mực khô, thực phẩm sạch.... Thông báo niêm yết giá cụ thể các mặt hàng, dịch vụ công khai đến du khách

Đặc biệt trong năm 2025, huyện triển khai một số sản phẩm du lịch mới như ngắm san hô từ tàu đáy kính, đốt lửa trại, giao lưu giữa du khách với quân dân trên đảo. Đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ du khách, phối hợp giữa các đơn vị vận chuyển đưa đón hành khách ra đảo và vào đất liền.

Thành lập tổ tự quản xe điện (do Trung tâm Dịch vụ và Du lịch phụ trách), xây dựng phương án, kế hoạch, tuyến đón trả khách cố định, phục vụ khách du lịch văn minh, chuyên nghiệp. Xây dựng kế hoạch in ấn, lắp đặt các pa nô bản đồ du lịch trên đảo, ứng dụng mã QR để thuận tiện hơn cho du khách tìm hiểu, nắm thông tin khi đến tham quan đảo

Được biết, trong năm 2024, lượng khách du lịch đến đảo đạt 10.384 khách, tăng 19,6% so với năm 2023. Tổng doanh thu từ dịch vụ, du lịch ước đạt trên 13,5 tỉ đồng. 9 công ty lữ hành tiếp tục kết nối du khách đến với Cồn Cỏ như: Đông Hà Travel, Ken Travel, Green Travel, Long Travel, Sepon Travel, Mekong Travel, Saigon Tourist, Việt Hà Travel, Đông Trường Sơn Travel..., thu hút một số đơn vị lữ hành ngoại tỉnh tham gia như: Etoco Hanoi (Hà Nội), Elephant Travel (Quảng Bình), Non Nước Việt Travel (Đà Nẵng), Sang Savy Tour (Huế), Phong Nha Mytour (Quảng Bình), Quang Le Tour (Huế)...

Thanh Trúc

Tin liên quan:
  • Cồn Cỏ triển khai một số sản phẩm du lịch mới để thu hút khách du lịch trong năm 2025
    Cồn Cỏ tăng sức thu hút du khách từ các sản phẩm du lịch mới

    Cuối tháng 3/2024, huyện đảo Cồn Cỏ sẽ tổ chức khởi động “Năm Du lịch huyện đảo Cồn Cỏ 2024”. Thông qua hoạt động giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa lịch sử, tài nguyên, sản phẩm du lịch và các hoạt động sẽ diễn ra trong Năm Du lịch 2024, góp phần thúc đẩy phát triển ngành du lịch của tỉnh nói chung và huyện đảo Cồn Cỏ nói riêng, thu hút khách du lịch và các đơn vị lữ hành đến với Cồn Cỏ.

  • Cồn Cỏ triển khai một số sản phẩm du lịch mới để thu hút khách du lịch trong năm 2025
    Xây dựng sản phẩm du lịch đặc sắc cho đảo Cồn Cỏ

    Có thể thấy, mục đích kinh tế của du lịch là thu hút được nhiều du khách, làm cho thời gian lưu trú của khách tăng lên và du khách chi tiêu, mua sắm được nhiều hơn trong thời gian tham quan. Muốn vậy, phải chuyên nghiệp hóa hoạt động du lịch, trong đó cốt lõi nhất vẫn là xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc, riêng có để thu hút du khách. Vấn đề này hiện đang đặt ra cấp thiết đối với hoạt động du lịch và quyết định đến số lượng du khách đến tham quan, trải nghiệm tại đảo Cồn Cỏ.


Thanh Trúc

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết

POWERED BY
Việt Long