Cập nhật:  GMT+7

Còn 165 tàu cá dài trên 15 m, công suất dưới 90 CV chưa được cấp phép khai thác thủy sản

Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp, các ngành và sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị và địa phương liên quan, công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) trên địa bàn tỉnh có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, công tác chống khai thác IUU vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần phải khắc phục. Hiện vẫn còn 165 tàu cá có chiều dài trên 15 m, công suất dưới 90 CV chưa được cấp phép khai thác thủy sản; có 31 tàu cá trên 90 CV chưa thực hiện lắp đặt thiết bị giám sát hành trình theo quy định; nhiều chủ tàu không chấp hành việc khai báo cập và rời cảng theo quy định.

Bên cạnh đó, nhân lực, phương tiện tăng cường cho công tác chống khai thác IUU chưa được thực hiện. Một số chủ tàu cá không bật thiết bị giám sát hành trình, thiết bị không duy trì hoạt động 24/24 giờ khi khai thác hải sản trên biển. Công tác ghi, nộp nhật ký khai thác chưa được thực hiện nghiêm túc (trừ các chủ tàu tham gia khai thác ở vùng biển xa).

Hiện nay, đa phần các tàu không cập cảng để bốc dỡ sản phẩm sau thu hoạch nên công tác thu nhật ký khai thác và báo cáo thủy sản khai thác gặp nhiều khó khăn. Hệ thống neo đậu của cảng cá Cửa Việt không đáp ứng đủ nhu cầu cập cảng khi có nhiều tàu cá cập cảng; chưa có cầu cảng có mái che theo quy định để tàu bốc dỡ, phân loại thủy sản…

Ngọc Trang



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết