Cập nhật:  GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng trao đổi tình hình KT - XH của tỉnh với giảng viên, học viên Trường Chính trị Lê Duẩn

Hôm nay 24/8, trao đổi với cán bộ, giảng viên, học viên cao cấp lý luận chính trị tại Trường Chính trị Lê Duẩn về tình hình phát triển KT – XH của tỉnh sau 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng khẳng định, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, bất lợi nhưng tỉnh vẫn đạt được nhiều thành tựu nổi bật trên tất cả các lĩnh vực. Đạt được kết quả đó ngoài sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ, các bộ, ngành trung ương; sự đồng sức đồng lòng của cán bộ và Nhân dân, chúng ta đã biết chọn lối đi và cách đi riêng để khai thác tốt những tiềm năng, lợi thế sẵn có, từ đó giúp tỉnh nhà phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng khẳng định những kết quả đạt được trong thời gian qua là niềm tin, động lực để tỉnh tiếp tục đặt ra những mục tiêu phát triển cao hơn trong thời gian tới - Ảnh: P.V

Chủ tịch UBND tỉnh vui mừng cho biết, riêng trong 7 tháng của năm 2022, mặc dù dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, thời tiết cực đoan, dị thường gây lũ lụt trái mùa, nhiều công trình, dự án chậm tiến độ do giá nguyên, nhiên vật liệu tăng cao và thiếu hụt trầm trọng nguồn đất san lấp… song với sự nỗ lực và quyết tâm cao của toàn tỉnh nên tình hình KT – XH, QP – AN vẫn đạt được những kết quả quan trọng.

Các công trình, dự án trọng điểm được tập trung chỉ đạo quyết liệt nhằm góp phần tăng thêm năng lực cho nền kinh tế. QP – AN được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Nhiệm vụ quy hoạch cũng được triển khai quyết liệt, khẩn trương, đảm bảo chất lượng và tiến độ. Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã cơ bản hoàn thành, chuẩn bị trình cấp có thẩm quyền thẩm định và thông qua.

Tổng vốn đầu tư toàn xã hội thực hiện đạt 46% kế hoạch năm; có 10.756 lao động được tạo việc làm mới, đạt 89,6% kế hoạch năm 2022. Đặc biệt, tổng thu ngân sách tiếp tục đạt kết quả ấn tượng, đến ngày 12/8 đã thực hiện 3.245 tỉ đồng, đạt 78% dự toán địa phương và 94% dự toán trung ương. Kết quả này cũng mang lại cái nhìn lạc quan về mục tiêu phấn đấu trong năm 2022 thu ngân sách tỉnh đạt mốc 6.000 tỉ đồng, thậm chí cao hơn.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, những kết quả ấn tượng sau 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025, đặc biệt là trong 7 tháng của năm 2022 đã khẳng định chúng ta đã chọn được lối đi và cách đi đúng, từ đó khai thác được tiềm năng, lợi thế để tạo động lực phát triển cho tỉnh.

Trên cơ sở những điều kiện sẵn có và kết quả đạt được, thời gian tới, cần tiếp tục triển khai một số giải pháp đột phá trong thực hiện các chương trình, dự án trọng điểm, đó là: Hoàn thành đúng tiến độ và có chất lượng hệ thống quy hoạch thời kỳ 2021 – 2030; điều chỉnh quy hoạch chung khai thác Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị; xây dựng quy hoạch phát triển các khu đô thị ven biển, các quy hoạch theo quy định của pháp luật, phục vụ yêu cầu phát triển của tỉnh trong giai đoạn tới.

Tiếp tục thực hiện hoàn thành việc đầu tư xây dựng và phát triển trục kết nối các trọng điểm kinh tế đã đề ra từ nhiệm kỳ trước; hình thành hành lang đường bộ và kinh tế từ Cửa khẩu quốc tế La Lay về Mỹ Thủy và kết nối Hành lang kinh tế Đông – Tây; nghiên cứu xây dựng, triển khai một số trọng điểm kinh tế nhằm tạo thêm cực tăng trưởng mới.

Triển khai một số dự án trọng điểm về công nghiệp, giao thông, văn hóa, xã hội, tạo động lực thúc đẩy phát triển KT – XH của tỉnh; khai thác tiềm năng, lợi thế để phát triển mạnh kinh tế biển. Đồng thời phát triển doanh nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo, phát triển sản phẩm chủ lực của tỉnh; phát triển nhanh hạ tầng công nghiệp thông tin, viễn thông, thúc đẩy chuyển đổi số, kinh tế số, đô thị thông minh. Xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng, đáp ứng yêu cầu phát triển.

Khẳng định những kết quả đạt được trong thời gian qua là niềm tin, động lực để tỉnh tiếp tục đặt ra những mục tiêu phát triển cao hơn trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đề nghị cán bộ, giảng viên Trường Chính trị Lê Duẩn cần lấy đó làm cơ sở để xây dựng kế hoạch, giải pháp hiệu quả, sát đúng trong quá trình nghiên cứu, giảng dạy, đặc biệt là bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức vừa giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, vừa vững vàng về tư tưởng và lý luận chính trị.

Các học viên cao cấp lý luận chính trị tại tỉnh trên cơ sở vai trò, vị trí công tác của mình tiếp tục nghiên cứu, xây dựng kế hoạch để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời có những kiến nghị, đề xuất giúp lãnh đạo đơn vị, lãnh đạo tỉnh hoàn thành tốt các nhiệm vụ KT – XH, QP – AN của tỉnh.

P.V



 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết