Cập nhật:  GMT+7

Các trường học ở huyện Hướng Hóa thiếu gần 3.000 bộ bàn ghế

Theo thông tin từ Phòng GD&ĐT huyện Hướng Hóa, được sự quan tâm của các cấp, ngành, đơn vị, thời gian qua, những khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học đã từng bước được giải quyết. Tuy nhiên, hiện nay, một thực trạng chung làm ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục là nhiều trường học trong huyện đang thiếu bàn ghế học sinh.

Các trường học ở huyện Hướng Hóa thiếu gần 3.000 bộ bàn ghế

Theo thống kê, hiện các trường trên địa bàn huyện Hướng Hóa đang thiếu tổng cộng 2.972 bộ bàn ghế. Trong đó, bậc mầm non là 938 bộ; bậc tiểu học 1.204 bộ và bậc trung học cơ sở 830 bộ.

Nguyên nhân là do phần lớn bàn ghế được trang cấp từ nhiều năm về trước, qua quá trình sử dụng, số lượng bàn ghế bị hư hỏng, xuống cấp khá lớn. Mặt khác, vì được mua sắm từ lâu, nhiều bàn ghế được trang cấp không đảm bảo tiêu chuẩn, quy định của Bộ GD&ĐT nên cần phải thay mới.

Để giải quyết thực trạng trên, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Hướng Hóa đã có văn bản gửi UBND huyện Hướng Hóa, Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện đề nghị cấp kinh phí mua sắm số bàn ghế đang thiếu cho các trường. Đồng thời tích cực vận động các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân hảo tâm chung tay, góp sức hỗ trợ.

Tây Long

Tin liên quan:
  • Các trường học ở huyện Hướng Hóa thiếu gần 3.000 bộ bàn ghế
    Bàn giao phòng học và công trình phụ trợ cho các điểm trường mầm non ở Hướng Hóa

    Trong 2 ngày 9, 10/6, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp UBND huyện Hướng Hóa, Tổ chức Vòng tay Thái Bình và Hội Hỗ trợ phát triển giáo dục Việt Nam - Canada (VES) tổ chức bàn giao phòng học và các công trình phụ trợ cho 2 điểm trường mầm non trên địa bàn huyện Hướng Hóa.

  • Các trường học ở huyện Hướng Hóa thiếu gần 3.000 bộ bàn ghế
    Huyện Hướng Hóa triển khai nhiều giải pháp để chăm lo cho sự nghiệp “trồng ...

    Với đặc thù là một huyện miền núi, thời gian qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Hướng Hóa triển khai nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng dạy và học. Đến nay, toàn huyện có 60 trường, trong đó 26 trường mầm non (kể cả tư thục và cơ sở giáo dục mầm non độc lập), 34 trường phổ thông. Tính đến cuối năm 2022, tổng số cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành GD&ĐT Hướng Hóa có 2.117 người. Toàn huyện duy trì được 12 trường học đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 8 trường mầm non, 1 trường tiểu học, 3 trường THCS.


Tây Long

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Bế mạc Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV

Bế mạc Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV
2023-11-29 15:01:00

QTO - Sáng nay 29/11, Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV đã bế mạc sau 22,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, hoàn...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết