Cập nhật:  GMT+7

Ban Văn hoá – Xã hội HĐND tỉnh tổ chức khảo sát tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Trị

Sáng nay 6/8, Ban Văn hoá – Xã hội HĐND tỉnh tổ chức khảo sát tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Trị về tình hình thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm và nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2024 (về cơ cấu tổ chức bộ máy, biên chế, cơ sở vật chất, kinh phí hoạt động, thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao); những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị đề xuất.

Ban Văn hoá – Xã hội HĐND tỉnh tổ chức khảo sát tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Trị

Phó Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh Nguyễn Đức Lý phát biểu tại buổi làm việc - Ảnh: HN

Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Trị có nhiệm vụ thông tin thị trường lao động, tư vấn, cung ứng, giới thiệu việc làm trong tỉnh, trong nước và nước ngoài, tổ chức đào tạo kỹ năng nghề, kỹ năng tìm kiếm việc làm và kỹ năng làm việc khác, thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp theo quy định. Số người làm việc, hợp đồng được giao năm 2024 là 39 người; số người làm việc, hợp đồng lao động có mặt đến thời điểm ngày 31/7/2024 là 27 người.

Trung tâm có 3 cơ sở tại TP. Đông Hà, huyện Hướng Hoá và thị xã Quảng Trị. Trong 7 tháng đầu năm 2024, trung tâm đã thu thập, xử lý và cung cấp thông tin thị trường lao động và các thông tin liên quan đến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các bộ, ngành liên quan về việc làm và học nghề, bảo hiểm thất nghiệp cho 24.550 lượt người và tổ chức, đơn vị; tổ chức tư vấn về việc làm, học nghề và các chính sách liên quan đến lao động việc làm cho 17.625 lượt người.

Số lượng lao động được cung ứng, giới thiệu việc làm trong nước: 1.616 người; số lao động xuất cảnh đi làm việc ở nước ngoài: 301 người. Tổ chức 25 phiên giao dịch việc làm; có 130 lượt đơn vị, doanh nghiệp đăng ký tham gia tuyển dụng trực tiếp tại các phiên giao dịch việc làm, có khoảng 1.650 lượt lao động tham gia các hoạt động tại sàn giao dịch việc làm, trong đó, có 571 lao động tìm kiếm được việc làm trong tỉnh, trong nước.

Tổ chức tuyển sinh, giới thiệu học nghề, đào tạo ngoại ngữ cho 409 người. Đến ngày 30/7/2024, trung tâm tiếp nhận hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp cho 3.012 lao động, trong đó, tiếp nhận 2.220 hồ sơ trên Cổng dịch vụ công quốc gia; giải quyết hồ sơ, tham mưu cho lãnh đạo Sở LĐ,TB&XH ban hành quyết định cho 2.733 lao động được hưởng trợ cấp thất nghiệp với số tiền chi trợ cấp khoảng 49,1 tỉ đồng; tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho 9.788 lượt lao động, trong đó, có 140 lao động tìm được việc làm. Tư vấn, hỗ trợ giới thiệu học nghề cho 95 lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Ban Văn hoá – Xã hội HĐND tỉnh tổ chức khảo sát tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Trị

Lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Trị báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm và nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2024 - Ảnh: HN

Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Trị đề nghị Ban Văn hoá – Xã hội HĐND tỉnh quan tâm, đề nghị HĐND tỉnh thông qua và sớm ban hành nghị quyết về danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực LĐ,TB&XH trên địa bàn tỉnh trong kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới để trung tâm có cơ sở tham mưu các bước tiếp theo, phấn đấu trong năm 2024 hoàn thành việc xây dựng định mức kinh tế-kỹ thuật để tổ chức thực hiện từ ngày 1/1/2025.

Trong thời gian cấp thẩm quyền chưa ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công, phê duyệt định mức kinh tế-kỹ thuật áp dụng trong lĩnh vực việc làm, đề nghị Ban Văn hoá – Xã hội HĐND tỉnh, Sở Tài chính quan tâm xem xét, trình cấp thẩm quyền ưu tiên, bố trí nguồn kinh phí cho trung tâm để thực hiện các nhiệm vụ về thông tin thị trường lao động, tư vấn, giới thiệu việc làm, kết nối cung – cầu lao động trên địa bàn tỉnh...

Tại buổi làm việc, các thành viên Ban Văn hoá – Xã hội HĐND tỉnh đã thông tin, trao đổi thêm về những kiến nghị của Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Trị. Đề nghị trung tâm tiếp tục quan tâm và tạo mọi điều kiện tốt hơn nữa cho người lao động tìm được việc làm phù hợp với năng lực, sở trường, có thu nhập ổn định; tổ chức thêm các phiên giao dịch việc làm ở những vùng sâu, vùng xa nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người đồng bào dân tộc thiểu số có cơ hội tìm được việc làm tốt...

Đối với những kiến nghị, đề xuất khác, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh ghi nhận, tổng hợp trình HĐND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Hoài Nhung

Tin liên quan:

Hoài Nhung

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết