Khẳng định vị thế thương hiệu Việt

  • 09:02, 10/02/2016
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam" do Bộ Y tế phát động, trong những năm qua, Công ty cổ phần Dược phẩm Quảng Bình (Quapharco) đã nỗ lực tạo dựng thương hiệu bằng việc cho ra đời nhiều sản phẩm có chất lượng tốt, giá cả hợp lý, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Dược sĩ Phan Văn Ngọc nhận giải nhất tại Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh Quảng Bình lần thứ VI năm 2015.
Dược sĩ Phan Văn Ngọc nhận giải nhất tại Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh Quảng Bình lần thứ VI năm 2015.

Đầu tư đổi mới công nghệ

Dược sĩ Phan Văn Ngọc, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Quảng Bình cho biết: Những năm qua, ban lãnh đạo công ty luôn chú trọng đến việc đầu tư chiều sâu, mở rộng sản xuất kinh doanh, ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất các sản phẩm thuốc.

Công ty đã đầu tư hàng chục tỷ đồng nhằm đổi mới thiết bị công nghệ để tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, tạo sức cạnh tranh trên thị trường. Hiện tại, công ty đã có được một hệ thống máy móc hiện đại, hệ thống dây chuyền sản xuất được thực hiện một chiều (đường đi nguyên liệu, bao bì, bán thành phẩm, thành phẩm) đạt chất lượng, hợp vệ sinh.

Nhờ đó mà Quapharco được biết đến là một trong những doanh nghiệp dược đầu tiên trong cả nước đạt 5 tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y tế (GLP-thực hành tốt kiểm nghiệm thuốc, GSP-thực hành tốt bảo quản thuốc, GDP-thực hành tốt phân phối thuốc, GPP-thực hành tốt nhà thuốc và các dây chuyền sản xuất, gồm sản xuất thuốc viên, thuốc mỡ, đạt tiêu chuẩn GMP-WHO-thực hành tốt sản xuất thuốc).

Công ty còn chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin từ công tác quản lý tài chính, kinh doanh, quản lý chất lượng sản phẩm, giá cả, số lô, hạn dùng, quản lý lao động, tiền lương... một cách khoa học, đáp ứng tốt nhất các hoạt động của đơn vị.

Quy trình sản xuất thuốc được xây dựng một cách khoa học từ việc nghiên cứu phát triển sản phẩm, quản lý chất lượng và phân phối thuốc. Tất cả các nguyên liệu, phụ liệu phục vụ cho việc sản xuất thuốc sau khi nhập về đều được kiểm nghiệm lại chất lượng rồi mới đưa vào sản xuất và khi đã thành sản phẩm cũng được kiểm nghiệm chất lượng trước khi xuất xưởng.

Bên cạnh đó, Quapharco luôn chú trọng đến việc xây dựng một đội ngũ cán bộ kỹ thuật có chuyên môn cao, khuyến khích cán bộ tham gia nghiên cứu khoa học để cải tiến kỹ thuật trong quá trình sản xuất cũng như nghiên cứu sản phẩm mới. Bản thân thầy thuốc ưu tú, dược sĩ Phan Văn Ngọc, người chèo lái, dẫn dắt doanh nghiệp là người tận tâm với nghề, đam mê nghiên cứu khoa học. Ông và đồng nghiệp của mình đã cho ra đời hàng chục công trình nghiên cứu có giá trị cao trong thực tiễn sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Đặc biệt, tại Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh Quảng Bình lần thứ VI, giải pháp “Nghiên cứu sản phẩm mới thuốc Reduflu-n” của dược sĩ Phan Văn Ngọc và các cộng sự được trao giải nhất. Sản phẩm này được bào chế ở dạng viên nén bao film có công dụng giảm đau, hạ sốt, điều trị cảm cúm, nhức đầu, sổ mũi. Reduflu-n đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành và được Cục sở hữu trí tuệ cấp quyết định bảo hộ.

Vì lợi ích của người tiêu dùng

Là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực dược phẩm, Quapharco xác định cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động và cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam" do Bộ Y tế phát động là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước tiếp cận với người tiêu dùng.

Vì vậy, công ty đã tập trung nâng cao năng lực, tính chuyên nghiệp, hiệu quả trong hoạt động, đổi mới khoa học công nghệ, đầu tư xây dựng nhà xưởng, trang thiết bị đạt tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và đặt hàng liên kết với các viện, các  trường đại học để chuyển giao sản phẩm mới, quy trình mới nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Nhờ đó từ năm 2010 đến nay, Quapharco đã đăng ký và sản xuất thành công 35 sản phẩm mới, góp phần quan trọng trong việc tăng doanh thu, lợi nhuận và sức cạnh tranh của doanh nghiệp. Thấm nhuần và thực hiện tốt chủ trương của cuộc vận động nên trong  bối cảnh kinh tế toàn cầu và nền kinh tế trong nước những năm qua gặp nhiều khó khăn nhưng Quapharco đã vượt qua và thực hiện có kết quả các mục tiêu kế hoạch đề ra, thiết lập được những nền tảng cơ bản cho sự phát triển bền vững.

Dây chuyền sản xuất thuốc hiện đại ở Quapharco.
Dây chuyền sản xuất thuốc hiện đại ở Quapharco.

Nhiều sản phẩm của Quapharco đạt chất lượng tốt được người tiêu dùng ưa chuộng trên các thị trường thuốc trong cả nước như: Enereffect-C, Vitamin 3B, VitaminC, Paracetamol 500mg, Hoạt huyết dưỡng não... Hiện tại, công ty có 144 sản phẩm, gồm tân dược, đông dược và thực phẩm chức năng với thương hiệu Quapharco được cấp phép trên toàn quốc, trong đó có 120 sản phẩm được Cục sở hữu trí tuệ cấp bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa.

Một số sản phẩm của Quapharco đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” do người tiêu dùng bình chọn, từng bước khẳng định các nhãn hiệu của Quapharco trên thị trường thuốc cả nước. Nhiều năm qua, công ty là đối tác tin cậy với các bệnh viện lớn trong tỉnh như Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, Bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thủy, Bệnh viện đa khoa huyện Bố Trạch, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba-Đồng Hới...

Song song với việc đầu tư đổi mới công nghệ Quapharco còn mở rộng hệ thống phân phối rộng khắp trên toàn quốc. Các chi nhánh trực thuộc ở một số tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh đã mang lại phần lớn doanh thu của đơn vị. Hệ thống, mạng lưới bán hàng của Quapharco tại Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khác là điểm nhấn rất quan trọng để doanh nghiệp phát triển ra các thị trường trong cả nước và là tín hiệu đáng mừng để đơn vị tiếp tục tạo những đột phá trên hành trình hội nhập quốc tế.

Có được chiến lược sản xuất, kinh doanh bền vững nên tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng năm của đơn vị không ngừng tăng lên, mức tăng trưởng bình quân đạt 100%/năm. Kết quả đó là sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ công nhân viên cũng như sự ghi nhận của khách hàng đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt do Công ty cung cấp.

Với chương châm "Tất cả vì lợi ích người tiêu dùng" Quapharco đã từng bước tạo dựng được "thương hiệu Việt" với khách hàng và được nhận nhiều bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Tài chính, UBND tỉnh... Bản thân dược sĩ Phan Văn Ngọc từng vinh dự được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tặng Cup Thánh Gióng - biểu tượng cho tinh thần, sức mạnh của doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ hội nhập. 

Nhật Văn




 

tin liên quan

Vị thế mới của du lịch
Vị thế mới của du lịch

(QBĐT) - Với du lịch Quảng Bình, mùa xuân Bính Thân 2016 như đến sớm hơn. Năm 2015 chứng kiến sự lên ngôi của thương hiệu du lịch quê hương Quảng Bình.

Đường lớn đã mở
Đường lớn đã mở

(QBĐT) - Một buổi chiều tháng 8 năm 2015, bên lề hội nghị xúc tiến đầu tư tại thành phố Đồng Hới, tôi được tiếp chuyện Tiến sỹ Trần Du Lịch, chuyên gia kinh tế đến từ thành phố Hồ Chí Minh, khách mời hội nghị.

Bố Trạch: Niềm tin vào mùa xuân mới
Bố Trạch: Niềm tin vào mùa xuân mới

(QBĐT) - Với riêng Bố Trạch, năm 2015 để lại nhiều dấu ấn đặc biệt bởi dù trong điều kiện tình hình kinh tế-xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự nỗ lực, đoàn kết, Đảng bộ và nhân dân trong huyện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị.