Công ty Điện lực Quảng Bình: Thực hiện tốt tháng "Tri ân khách hàng"

  • 02:01, 06/01/2016
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Để triển khai tốt Chỉ thị số 4800/CT-EVN ngày 13-11-2015 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc thực hiện các hoạt động trong tháng “Tri ân khách hàng”, ngay từ đầu tháng 12-2015, Công ty Điện lực Quảng Bình đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm thể hiện sự trân trọng, quan tâm của công ty đối với các khách hàng, góp phần nâng cao trách nhiệm, uy tín ngành Điện. Với thông điệp “minh bạch - trách nhiệm”, các hoạt động thể hiện sự tri ân khách hàng của công ty được triển khai sâu rộng trên nhiều lĩnh vực sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng và an sinh xã hội...
 
Tích cực hưởng ứng tháng “Tri ân khách hàng”
 
Trong chuỗi các hoạt động nhân tháng "Tri ân khách hàng" (tháng 12-2015), lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Bình cùng với các điện lực trực thuộc đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ với hơn 50 khách hàng là doanh nghiệp có ngày thành lập trong tháng 12.
Các ĐVTN Công ty Điện lực Quảng Bình sửa chữa thiết bị điện nội thất giúp bà con xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh.
Các ĐVTN Công ty Điện lực Quảng Bình sửa chữa thiết bị điện nội thất giúp bà con xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh.
Tại tất cả các địa điểm đến thăm, công ty đều tích cực thông tin đến khách hàng về những hoạt động của đơn vị trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp, giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng nhằm tạo điều kiện cho việc sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp được xuyên suốt, hiệu quả. Đồng thời, công ty cũng cầu thị lắng nghe sự bày tỏ chân thành về chất lượng, dịch vụ, độ tin cậy khi sử dụng dịch vụ điện trên địa bàn.
 
Cũng trong tháng "Tri ân khách hàng", Công ty Điện lực Quảng Bình còn chủ động xây dựng một chương trình hành động bảo đảm tính thiết thực, nêu bật được ý nghĩa phục vụ và hướng tới khách hàng.
 
Cụ thể, công ty đã giao Đoàn Thanh niên tích cực kiểm tra, sửa chữa, thay mới đường dây sau công tơ, bảng điện, bóng đèn com-pact cho 150 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách; chọn 1 xã thay thế bóng đèn com-pact để tổ chức đêm văn nghệ giao lưu với khách hàng tại địa phương, kết hợp tặng quà bằng các hình thức bốc số ngẫu nhiên ứng với số điện thoại hoặc số hợp đồng mua bán điện, seri hóa đơn... của khách hàng; gửi thư điện tử đến 10 nghìn khách hàng và nhắn tin cho gần 100 nghìn khách hàng sử dụng điện để gửi lời cảm ơn và lời chúc tốt đẹp nhất về sự hợp tác trong thời gian qua; hướng dẫn khách hàng gọi đến tổng đài 19001909 để được giải đáp thắc mắc.
 
Đặc biệt, công ty đã triển khai hội nghị khách hàng với mục đích tập trung vào các đối tượng khách hàng lớn, khách hàng hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, khách hàng tiết kiệm điện tốt trong năm 2015, khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, cơ quan nhà nước, doanh nghiệp...
 
Một trong những hoạt động tri ân nữa, đó là công ty đã làm việc với các khách hàng có đơn kiến nghị được giải quyết trong năm 2015 để thăm hỏi, cảm ơn và tìm hiểu ý kiến khách hàng đối với nội dung được giải quyết, từ đó trả lời hoặc tư vấn thêm cho khách hàng.
 
Ngoài ra, nhiều hoạt động ý nghĩa khác cũng được triển khai như: điện khí hóa nông thôn; lựa chọn Điện lực Quảng Ninh để tổ chức khánh thành dự án cải lạo lưới điện hạ áp nông thôn (HANT) tiếp nhận; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội như trao tặng máy tính cho các trường THCS tại huyện Quảng Trạch, thị xã Ba Đồn..., thăm hỏi gia đình chính sách...
 
Đẩy mạnh cải tạo và nâng cấp hệ thống điện lưới
 
Tại thời điểm này, hệ thống lưới điện tỉnh Quảng Bình được cung cấp điện qua 8 trạm biến áp (TBA) 110 kV và 1 TBA 220kV bảo đảm cấp điện ổn định cho toàn tỉnh.
 
Với chức năng, nhiệm vụ được giao, Công ty Điện lực Quảng Bình hiện đang quản lý và cấp điện trên toàn tỉnh với chiều dài đường dây trung áp 1.745 km, đường dây hạ áp 3.084 km và cấp điện qua 1.240 TBA phân phối với tổng dung lượng 210.498 kVA. Hiện nay, toàn tỉnh có 157/159 xã có điện (chiếm 98,8%), còn lại 2 xã Tân Trạch, Thượng Trạch (huyện Bố Trạch) đang sử dụng nguồn năng lượng mặt trời.
 
Từ năm 2010 đến nay, Công ty Điện lực Quảng Bình đã đẩy mạnh việc đầu tư cải tạo, xây dựng hệ thống lưới điện, nâng cao chất lượng điện năng, nhất là ở khu vực nông thôn để giúp cho chất lượng điện ngày càng ổn định. Đã có hàng loạt các dự án điện khí hóa nông thôn đưa vào hoạt động với số vốn đầu tư hàng trăm tỷ đồng, cụ thể: vốn khấu hao của ngành Điện 115 tỷ đồng; vốn đầu tư cải tạo lưới điện HANT vay từ Ngân hàng tái thiết của Chính phủ Cộng hoà Liên bang Đức (KFW, KFWAF) 263 tỷ đồng.
 
Riêng trong năm 2015, Công ty Điện lực Quảng Bình đã triển khai 33 công trình xây dựng mới và nâng cấp cải tạo lưới điện với tổng giá trị 160 tỷ đồng (quy mô: xây dựng mới và cải tạo 578km đường dây trung hạ thế; xây dựng mới và nâng dung lượng 106 TBA, tổng công suất 27.160 kVA). Ngoài ra, công ty còn triển khai 51 công trình sửa chữa lưới điện, công trình phục vụ sản xuất với tổng giá trị 42 tỷ đồng (trong đó có 41 công trình lưới điện với tổng giá trị 38,7 tỷ đồng).
 
Có thể nói, trong các năm qua, việc tập trung đầu tư cải tạo, nâng cấp lưới điện của Công ty Điện lực Quảng Bình được triển khai mạnh mẽ đã góp phần tăng trưởng điện thương phẩm trong toàn tỉnh, đây là tín hiệu tốt và là một trong những chỉ số để đánh giá sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà...
Ảnh 2 : Kiểm tra độ an toàn lưới điện trước khi vận hành
Kiểm tra độ an toàn lưới điện trước khi vận hành.
Thực hiện tốt các dịch vụ chăm sóc khách hàng
 
Với chức năng, nhiệm vụ được giao, những năm gần đây, Công ty Điện lực Quảng Bình luôn có nhiều nỗ lực để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao như: chủ động cung cấp điện ổn định để phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, chính trị trên địa bàn, đặc biệt là vào các dịp lễ, tết và các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh nhà; tăng cường thực hiện tốt các dịch vụ chăm sóc khách hàng; đẩy mạnh công tác đền ơn đáp nghĩa...
 
Ông Thái Hồng Quân, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, những năm gần đây, công ty đã không ngừng đẩy mạnh các hoạt động nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Điển hình, đã xây dựng mới các Phòng Giao tiếp khách hàng thực hiện theo cơ chế một cửa; đào tạo các kỹ năng giao tiếp cho đội ngũ nhân viên làm công tác kinh doanh.
 
Ngoài việc đơn giản hóa trình tự, thủ tục giải quyết cấp điện, công ty còn đẩy mạnh việc rút ngắn thời gian cấp điện đến khách hàng (thời gian trung bình đối với công tác cấp điện năm 2015 đối với khách hàng sinh hoạt khu vực thành phố, thị xã, thị trấn hiện còn 1,3 ngày; khách hàng sinh hoạt khu vực nông thôn là 1,4 ngày; khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt là 1,7 ngày).
 
Đặc biệt, những khách hàng đăng ký email/ SMS với công ty sẽ được nhận tin nhắn hàng tháng với các dịch vụ điện như: thông báo lịch ghi chỉ số công tơ; thông báo điện tiêu thụ cũng như tiền điện hàng kỳ; thông báo lịch ngừng cấp điện; thông báo giá bán điện mới.
 
Hiện nay, công ty đã triển khai phát hành hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy; chủ động phối hợp với 7 ngân hàng trên địa bàn toàn tỉnh và các tổ chức thu hộ nhằm đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện để khách hàng lựa chọn, phù hợp với điều kiện của mình; tiến hành thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử (hiện toàn công ty đã lắp đặt được 82.773 công tơ điện tử, chiếm khoảng 35,47% tổng số công tơ bán điện)..., nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng công tác chăm sóc khách hàng.
 
Văn Minh
 
 
 
 
 
 
 
 
 

tin liên quan

Thương mại biên giới năm 2016 dự kiến đạt khoảng 30 tỷ USD
Thương mại biên giới năm 2016 dự kiến đạt khoảng 30 tỷ USD

Với những yếu tố hỗ trợ cho hoạt động kinh tế giữa Việt Nam và các nước Trung Quốc, Lào, Campuchia trong năm 2016, dự kiến thương mại biên giới sẽ thuận lợi hơn so với năm 2015. Dự báo thương mại biên giới qua các cửa khẩu đến năm 2016 đạt khoảng 30 tỷ USD.

Ngân hàng CSXH Thị xã Ba Đồn: Điểm sáng xóa đói giảm nghèo
Ngân hàng CSXH Thị xã Ba Đồn: Điểm sáng xóa đói giảm nghèo

(QBĐT) - Thời gian qua, nhiều người dân trên địa bàn thị xã Ba Đồn thông qua nguồn vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội thị xã đã biết vươn lên làm kinh tế, thoát nghèo bền vững.

Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi: Chủ động ứng phó với hạn hán trong sản xuất năm 2016
Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi: Chủ động ứng phó với hạn hán trong sản xuất năm 2016

(QBĐT) - Năm 2015 tổng lượng mưa trên địa bàn chỉ đạt 87% so với trung bình nhiều năm, chính vì vậy, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương và Đài khí tượng Thủy văn tỉnh nhận định, tình hình sản xuất nông nghiệp trong năm 2016 sẽ gặp rất nhiều khó khăn.