Phường Đồng Sơn: Đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

  • 07:11, 04/12/2025
  • icon facebook
  • icon youtube
  • icon titok

QTO - Thời gian qua, Ủy ban MTTQVN phường Đồng Sơn đẩy mạnh triển khai cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” bằng nhiều cách làm linh hoạt, sáng tạo. Mặt trận phường và các tổ chức thành viên đã tăng cường tuyên truyền, mở rộng kênh tiếp cận người dân đến hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu. Qua đó đã tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức và thói quen tiêu dùng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Cuộc vận động không chỉ dừng lại ở lời kêu gọi mà đã trở thành hoạt động thường xuyên, gắn chặt với phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền

Nhằm tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN phường Đồng Sơn đã chủ động phối hợp các phòng, ban chuyên môn; hướng dẫn các tổ chức thành viên và Ban công tác Mặt trận tại các khu dân cư đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và nội dung của cuộc vận động cũng như các kế hoạch của tỉnh về thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt.

Song song với hình thức tuyên truyền bằng băng rôn, khẩu hiệu tại chợ, siêu thị, phường đặc biệt chú trọng truyền thông qua nền tảng số. Chỉ tính riêng năm 2025, phường đã lồng ghép vận động trong 13 hội nghị tuyên truyền, tổ chức 35 buổi phát thanh trên hệ thống loa truyền thanh, đăng tải gần 100 tin, bài trên mạng xã hội và các nhóm zalo kết nối người dân.

Hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, các sản phẩm đặc trưng của phường Đồng Sơn góp phần đưa hàng Việt đến gần hơn với cộng đồng - Ảnh: T.A
Hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, các sản phẩm đặc trưng của phường Đồng Sơn góp phần đưa hàng Việt đến gần hơn với cộng đồng - Ảnh: T.A

Các đoàn thể cũng đưa nội dung cuộc vận động vào sinh hoạt chi đoàn, chi hội, câu lạc bộ; tổ chức tập huấn, hội nghị chuyên đề để thông tin đến đội ngũ cán bộ, hội viên. Nhờ đó, nhận thức của người dân về giá trị và chất lượng hàng Việt được nâng lên rõ rệt. Không chỉ ưu tiên dùng hàng Việt trong tiêu dùng cá nhân, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn phường cũng chú trọng lựa chọn hàng Việt trong mua sắm tài sản công.

“Chúng tôi xác định tuyên truyền phải đi trước một bước, đồng thời phải đúng, kịp thời. Mặt trận phường luôn đổi mới cách thức tiếp cận để cuộc vận động thực sự gần gũi và thuyết phục người dân. Khi người dân hiểu đúng, thấy rõ lợi ích của việc dùng hàng Việt thì họ sẽ lựa chọn hàng Việt không phải vì phong trào mà vì niềm tin”, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường Đồng Sơn Ngô Thị Hồng Thắm chia sẻ.

Hỗ trợ xây dựng thương hiệu Việt ngay từ cơ sở

Tuyên truyền chỉ thực sự hiệu quả khi sản phẩm Việt có chất lượng và năng lực cạnh tranh. Vì vậy, phường Đồng Sơn đặc biệt chú trọng đồng hành với người sản xuất, doanh nghiệp và các mô hình kinh tế tập thể. Các đoàn thể ở địa phương đã đứng ra thành lập các chi hội nghề nghiệp như chi hội nấu tinh dầu tràm, sả… tạo môi trường để hội viên chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao tay nghề. Không dừng lại ở đó, phường còn hỗ trợ các tổ hợp tác, cơ sở sản xuất đăng ký nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý; tư vấn hoàn thiện hồ sơ tham gia chương trình OCOP, VietGAP nhằm góp phần nâng cao giá trị và sự nhận diện của sản phẩm địa phương.

Phường cũng đã hỗ trợ 1.150 hội viên nông dân cài đặt nền tảng số Nông dân Việt Nam, tham gia hội thảo khoa học, tiếp cận kiến thức công nghệ để đổi mới tư duy sản xuất. Nhờ sự hỗ trợ đồng bộ, đến nay, phường Đồng Sơn đã có 3 sản phẩm OCOP đạt 3 sao, mở ra cơ hội lớn cho việc quảng bá và mở rộng thị trường.

Song song với phát triển sản phẩm, phường còn đẩy mạnh hoạt động kết nối tiêu thụ sản phẩm. Tại các sự kiện quan trọng như Đại hội Đảng bộ phường, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, các chủ sản phẩm OCOP và doanh nghiệp được bố trí gian hàng trưng bày với gần 30 sản phẩm đặc trưng của địa phương. Hoạt động này thu hút đông đảo người dân tham quan, tìm hiểu và mua sắm, góp phần đưa hàng Việt đến gần hơn với cộng đồng.

“Không chỉ vận động người dân dùng hàng Việt, chúng tôi còn tạo điều kiện để hàng Việt có môi trường tốt để phát triển, từ hỗ trợ thủ tục, kết nối tiêu thụ đến đồng hành tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp”, bà Thắm khẳng định.

Cán bộ phường Đồng Sơn khảo sát tại các cụm công nghiệp để nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp - Ảnh: T.A
Cán bộ phường Đồng Sơn khảo sát tại các cụm công nghiệp để nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp - Ảnh: T.A

Bên cạnh đó, phường Đồng Sơn còn chú trọng vai trò "cầu nối" giữa doanh nghiệp và chính quyền. Mặt trận và chính quyền phường đã tổ chức nhiều đợt khảo sát tại các cụm công nghiệp để nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh, ghi nhận khó khăn của các doanh nghiệp và đề xuất hỗ trợ phù hợp. Những buổi gặp mặt, trao đổi thẳng thắn giữa chính quyền và doanh nghiệp đã góp phần tạo niềm tin, mở ra hướng tháo gỡ về thủ tục, mặt bằng, nguồn lực sản xuất. Những hỗ trợ này không chỉ duy trì hoạt động ổn định mà còn khích lệ doanh nghiệp đầu tư máy móc, mở rộng sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Thời gian tới, để ngày càng nâng cao chất lượng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", phường Đồng Sơn đề ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm, như: Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, hiệu quả điều hành của chính quyền và sự phối hợp của các đoàn thể trong triển khai cuộc vận động; tiếp tục đổi mới phương thức tuyên truyền, đẩy mạnh vận động cán bộ, đảng viên nêu gương sử dụng hàng Việt trong mọi hoạt động; khuyến khích doanh nghiệp cải tiến công nghệ, đa dạng hóa sản phẩm, đẩy mạnh quảng bá và nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng...

“Cuộc vận động chỉ thực sự thành công khi nó trở thành thói quen, văn hóa tiêu dùng của mỗi gia đình. Mặt trận phường sẽ tiếp tục kiên trì, linh hoạt, đồng hành với người dân và doanh nghiệp để hàng Việt không chỉ được ưu tiên, mà còn trở thành niềm tự hào của người Việt”, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường Đồng Sơn Ngô Thị Hồng Thắm nhấn mạnh.

Với cách làm bài bản, sáng tạo và sự đồng thuận của người dân, phường Đồng Sơn đang từng bước đưa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trở thành phong trào sâu rộng, mang lại hiệu quả thiết thực cho phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.

Tâm An

tin liên quan

Nông dân phấn khởi vì khoai từ được mùa, được giá
Nông dân phấn khởi vì khoai từ được mùa, được giá
QTO - Những ngày này, trên các cánh đồng vùng gò đồi của xã Cồn Tiên, không khí thu hoạch khoai từ diễn ra nhộn nhịp. Khắp các thôn, nông dân đang tất bật đào, gom và phân loại khoai từ ngay tại ruộng. Niên vụ năm nay, khoai từ không chỉ được mùa mà giá bán cũng tăng cao, giúp các hộ nông dân có thêm nguồn thu nhập đáng kể.
Hạ tầng đồng bộ, động lực phát triển bền vững
Hạ tầng đồng bộ, động lực phát triển bền vững
QTO - Thực hiện phong trào thi đua “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, thời gian qua, xã Hoàn Lão đã huy động nhiều nguồn lực, triển khai xây dựng các công trình, dự án quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH), nâng cao đời sống Nhân dân.
Giải phóng mặt bằng Dự án thành phần 1-Đường ven biển: Có tiến triển, nhưng chưa thể hoàn thành đúng thời hạn
Giải phóng mặt bằng Dự án thành phần 1-Đường ven biển: Có tiến triển, nhưng chưa thể hoàn thành đúng thời hạn
QTO - Theo yêu cầu của UBND tỉnh, công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án thành phần 1-Đường ven biển thuộc Dự án Đường ven biển và. cầu Nhật Lệ 3 (gọi tắt là Dự án) phải hoàn thành và bàn giao toàn bộ mặt bằng còn lại cho chủ đầu tư trong tháng 11/2025, nhằm bảo đảm tiến độ thi công hoàn thành dự án.