Hội chợ "Xuân về mang thương nhớ"

  • 01:02, 15/02/2016
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng 11-2 (tức ngày mồng 4 Tết), Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng đã khai trương hội chợ “Xuân về mang thương nhớ”.

>> Chợ Tết quê "Xuân về mang thương nhớ"

Được diễn ra từ ngày mồng 4 đến ngày mồng 6 Tết Bính Thân 2016 tại Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng, hội chợ là sản phẩm du lịch độc đáo, nhằm tái hiện lại không gian chợ quê xưa với mục đích bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống.

Đây là lần đầu tiên Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng tổ chức hoạt động này và thu hút được sự quan tâm của đông đảo du khách, nhất là khách quốc tế, giúp bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về phong tục, tập quán trong Tết cổ truyền của người Việt

Hội chợ là không gian thu nhỏ với đầy đủ phong vị và màu sắc của chợ Tết xưa với các gian hàng bánh chưng, bói kiều, viết thư pháp...

Một số hình ảnh chợ quê xưa được tái hiện tại hội chợ “Xuân về mang thương nhớ”:

Lan Đinh




 

tin liên quan

Sức xuân Long Đại
Sức xuân Long Đại

(QBĐT) - Trong những ngày đầu xuân này, nói về chuyện trồng rừng có lẽ cũng là điều khá phù hợp. Như mọi người đã biết, trong những năm qua ngành gỗ nước ta dù chiếm một tỷ trọng rất lớn trong nền kinh tế nhưng nguyên liệu chủ yếu lại từ nguồn nhập khẩu, trong khi nguồn cung từ rừng trồng và rừng tự nhiên lại chưa đáp ứng đủ nhu cầu.

Khẳng định vị thế thương hiệu Việt
Khẳng định vị thế thương hiệu Việt

(QBĐT) - Hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam" do Bộ Y tế phát động, trong những năm qua, Công ty cổ phần Dược phẩm Quảng Bình (Quapharco) đã nỗ lực tạo dựng thương hiệu bằng việc cho ra đời nhiều sản phẩm có chất lượng tốt, giá cả hợp lý, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Vị thế mới của du lịch
Vị thế mới của du lịch

(QBĐT) - Với du lịch Quảng Bình, mùa xuân Bính Thân 2016 như đến sớm hơn. Năm 2015 chứng kiến sự lên ngôi của thương hiệu du lịch quê hương Quảng Bình.