Cập nhật:  GMT+7

1 tỉ đồng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trong năm 2024

UBND tỉnh vừa có quyết định phân bổ 1 tỉ đồng từ nguồn ngân sách trung ương giao cho các sở: Khoa học và Công nghệ; Lao động, Thương binh và Xã hội, Công thương chủ trì thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh trong năm 2024.

1 tỉ đồng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trong năm 2024

Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T

Cụ thể, Sở Khoa học và Công nghệ được bố trí 300 triệu đồng để hỗ trợ về công nghệ; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội 300 triệu đồng để hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực; Sở Công thương 400 triệu đồng để thực hiện hỗ trợ tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia cụm liên kết, chuỗi giá trị.

UBND tỉnh cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối tham mưu, đề xuất UBND tỉnh các giải pháp triển khai thực hiện công tác hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh; kịp thời đề xuất, tôn vinh doanh nghiệp nhỏ và vừa có thành tích, đổi mới sáng tạo, góp phần phát triển KT-XH của địa phương. Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí cho các đơn vị để triển khai thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2024.

UBND tỉnh yêu cầu các sở triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, theo dõi kiểm tra, giám sát tiến độ và kết quả thực hiện, có giải pháp xử lý phù hợp, kịp thời, đồng thời kiến nghị, đề xuất những giải pháp chỉ đạo, điều hành hiệu quả nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp của tỉnh; phối hợp thông báo rộng rãi đến doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để tham gia triển khai các nội dung hỗ trợ. Các sở báo cáo, đánh giá tình hình triển khai và kết quả thực hiện của ngành, đơn vị mình gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 5/12 hằng năm để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư theo quy định.

Mai Lâm

Tin liên quan:
  • 1 tỉ đồng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trong năm 2024
    Hỗ trợ 3 tỉ đồng giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển

    UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Quảng Trị năm 2022 nhằm đẩy nhanh tốc độ phát triển, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, bình đẳng, ổn định, để các doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển, gia tăng số lượng, chất lượng các cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị trong lĩnh vực sản xuất, chế biến có lợi thế cạnh tranh của tỉnh.

  • 1 tỉ đồng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trong năm 2024
    Tích cực hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

    Nhằm hỗ trợ về thủ tục, pháp lý trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), tránh những rủi ro pháp lý cho doanh nghiệp và tăng tính sẵn sàng hỗ trợ của các cơ quan nhà nước, thời gian qua, thị xã Quảng Trị đã có nhiều chương trình, hoạt động phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

  • 1 tỉ đồng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trong năm 2024
    19 tỉ đồng hỗ trợ phát triển doanh nghiệp

    Thông tin từ cơ quan chức năng cho biết, thực hiện Nghị quyết số 02/2018/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, khởi nghiệp doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2018 - 2021, tỉnh đã bố trí ngân sách 19 tỉ đồng để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển. Cụ thể, năm 2018 và năm 2019 mỗi năm bố trí 6,5 tỉ đồng; năm 2020 và 2021 mỗi năm 3 tỉ đồng.


Mai Lâm

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Đông Hà: Tìm thân nhân cho trẻ bị bỏ rơi

Đông Hà: Tìm thân nhân cho trẻ bị bỏ rơi
2024-02-20 18:17:00

QTO - Chiều nay 20/2, thông tin từ UBND Phường 4 (TP. Đông Hà) cho biết, địa phương đang tiến hành các bước để tìm thân nhân cho một cháu bé bị bỏ rơi...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết