Cập nhật:  GMT+7

Chương trình hiến máu khẩn cấp nhóm máu O tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Để đảm bảo lượng máu điều trị, cấp cứu cho bệnh nhân, hôm nay 21/2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tổ chức chương trình hiến máu khẩn cấp nhóm máu O với sự đăng ký tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của hơn 100 cán bộ, nhân viên bệnh viện.

Chương trình hiến máu khẩn cấp nhóm máu O tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh tham gia hiến máu khẩn cấp ngày 21/2 - Ảnh: H.T

Kỹ thuật viên trưởng Khoa Huyết học truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nguyễn Thị Gái cho biết, cứ mỗi dịp đầu xuân, lượng máu dự trữ tại bệnh viện lại trong tình trạng khan hiếm, đặc biệt là nhóm máu O. Vì vậy thông qua chương trình đã kịp thời khắc phục tình trạng thiếu máu cục bộ nhóm máu O tại bệnh viện với trên 24 đơn vị máu thu được.

“Việc tổ chức chương trình hiến máu khẩn cấp tại bệnh viện ngay những ngày đầu xuân vô cùng có ý nghĩa và cần thiết. Lượng máu thu được sẽ bổ sung vào ngân hàng máu, phục vụ khám, chữa bệnh cho bệnh nhân tại bệnh viện.

Mặt khác, bệnh viện cũng đã chủ động nguồn máu sống từ cán bộ, nhân viên bệnh viện với mục tiêu đáp ứng nhanh chóng, kịp thời, đặc biệt là các trường hợp khẩn cấp cần được tiếp máu, đảm bảo công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân đạt hiệu quả cao nhất cũng như các yêu cầu về máu khác trong quá trình khám chữa bệnh”.

Chia sẻ tại chương trình hiến máu khẩn cấp, Điều dưỡng trưởng Khoa Ngoại chấn thương - Bỏng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nguyễn Minh Hải cho biết: "Hơn ai hết, người cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện rất hiểu được sự quý giá của máu trong việc cứu người. Do vậy, sáng nay, khi biết hiện bệnh viện không đủ nhóm máu O để cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân, tôi đã sẵn sàng hiến 350 ml nhóm máu O để bổ sung vào ngân hàng máu của bệnh viện, góp phần tạo nguồn máu phục vụ cấp cứu cho bệnh nhân, đem lại nguồn sống, niềm hy vọng cho người bệnh đang cần máu tại bệnh viện, giúp sẻ chia sự sống để gắn kết yêu thương vì một cộng đồng khỏe mạnh”.

Được biết, thời gian qua, phong trào hiến máu nhân đạo, hiến máu khẩn cấp được tổ chức thường xuyên, liên tục tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Chỉ tính riêng trong năm 2023, bệnh viện đã tiếp nhận 353 đơn vị máu từ các các đợt hiến máu khẩn cấp do Hội Chữ thập đỏ bệnh viện và Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Trị vận động, kêu gọi.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, phẩm chất “Lương y như từ mẫu” của cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói riêng và ngành y tế tỉnh nói chung. Qua đó lan tỏa phong trào hiến máu cứu người tới đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh.

Hà Trang

Tin liên quan:
  • Chương trình hiến máu khẩn cấp nhóm máu O tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh
    Hiến máu khẩn cấp cho bệnh nhân

    Hôm nay 13/9/2021, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, vừa qua, 7 bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện đã tham gia hiến máu khẩn cấp, giúp hai bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

  • Chương trình hiến máu khẩn cấp nhóm máu O tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh
    Người hiến tiểu cầu, hiến máu khi khẩn cấp

    Anh Nguyễn Mậu Pháp (sinh năm 1987), hiện đang sống tại Phường 5, thành phố Đông Hà, thành viên Câu lạc bộ (CLB) Hiến máu tình nguyện tỉnh được nhiều người ví như “ngân hàng máu di động” của bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhân suy giảm tiểu cầu. Bởi chỉ cần nghe thông tin ở đâu cần máu, cần tiểu cầu, anh sẵn sàng đến hiến ngay, không kể ngày hay đêm.

  • Chương trình hiến máu khẩn cấp nhóm máu O tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh
    Hiến khẩn cấp 157 đơn vị máu phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh

    Trước tình hình COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Trung tâm Huyết học Truyền máu - Bệnh viện Trung ương Huế gián đoạn cung cấp máu cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, vì vậy từ ngày 26/7 đến nay, Câu lạc bộ Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Trị (thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh) đã vận động thành viên trong câu lạc bộ và tình nguyện viên tham gia hiến máu khẩn cấp cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh được 157 đơn vị máu (trong đó có 4 đơn vị tiểu cầu).


Hà Trang

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Đông Hà: Tìm thân nhân cho trẻ bị bỏ rơi

Đông Hà: Tìm thân nhân cho trẻ bị bỏ rơi
2024-02-20 18:17:00

QTO - Chiều nay 20/2, thông tin từ UBND Phường 4 (TP. Đông Hà) cho biết, địa phương đang tiến hành các bước để tìm thân nhân cho một cháu bé bị bỏ rơi...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết