Cập nhật:  GMT+7

Triển khai nhiệm vụ công tác văn phòng cấp ủy năm 2024

Chiều nay 23/2, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác văn phòng cấp ủy năm 2024. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang dự hội nghị.

Triển khai nhiệm vụ công tác văn phòng cấp ủy năm 2024

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang phát biểu tại hội nghị-Ảnh: L.N

Năm 2023, hoạt động của hệ thống văn phòng cấp ủy có nhiều tiến bộ, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu tham mưu, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, ban thường vụ, thường trực cấp ủy. Các khâu công tác văn phòng được triển khai đồng bộ; năng lực tham mưu phục vụ của đội ngũ cán bộ ngày càng khẳng định, chất lượng được nâng lên. Nhiều văn phòng đã được bổ sung cán bộ lãnh đạo và chuyên viên đảm bảo số lượng. chất lượng, tính kế thừa và ổn định.

Từng văn phòng cấp ủy đã nỗ lực, đoàn kết, tập trung thực hiện hoàn thành khối lượng công việc cấp ủy giao. Từ đó góp phần quan trọng phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy trong phát triển KT-XH, củng cố QP - AN, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2023 đề ra.

Đạt được những kết quả trên là nhờ tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, tận tụy, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng Tỉnh ủy và văn phòng cấp ủy cấp huyện luôn được phát huy. Là sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy và cấp ủy cấp huyện, sự phối hợp giúp đỡ thường xuyên, có hiệu quả của các cơ quan chức năng và các tổ chức đảng trực thuộc.

Hội nghị đã thảo luận, làm rõ một số hạn chế, khuyết điểm trong hoạt động của văn phòng cấp ủy, đồng thời đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm của năm 2024.

Trong đó, chú trọng tham mưu cấp ủy chỉ đạo thực hiện tốt quy chế làm việc, chương trình công tác năm 2024. Nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, tham mưu tổng hợp trên các lĩnh vực. Chủ động chuẩn bị các báo cáo, đề án trình cấp ủy; tổ chức thẩm định, tham gia các báo cáo, đề án trình cấp ủy, đảm bảo đúng tiến độ, quy trình, quy định. Chủ động nắm bắt, tổng hợp tình hình thực hiện nhiệm vụ của các địa phương, đơn vị và đề xuất các giải pháp chỉ đạo giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc, bất cập, vấn đề phát sinh ở từng địa phương, đơn vị.

Nâng cao chất lượng mọi mặt công tác văn thư, lưu trữ, bảo vệ bí mật của Đảng và Nhà nước. Tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ về công tác văn thư, lưu trữ, ứng dụng công nghệ thông tin, tài chính đảng cho các đảng bộ xã, phường, thị trấn và các chi, đảng bộ trực thuộc...

Triển khai nhiệm vụ công tác văn phòng cấp ủy năm 2024

Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy tặng giấy khen cho các tập thể có nhiều thành tích- Ảnh: L.N

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang đã đánh giá cao những kết quả đạt được của văn phòng cấp ủy trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Năm 2024 là năm tăng tốc, có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; là năm ban thường vụ, thường trực cấp ủy tập trung lãnh đạo khởi động công tác chuẩn bị tổ chức đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025-2030 gắn với công tác tham mưu, phục vụ của văn phòng cấp ủy các cấp.

Do vậy, văn phòng cấp ủy cần tiếp tục thực hiện tốt yêu cầu tham mưu, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, ban thường vụ, thường trực cấp ủy. Từ đó giữ được sự đoàn kết trong Đảng, tạo sự đồng thuận trong xã hội và thúc đẩy sự phát triển KT-XH của địa phương. Trong thực hiện công tác tham mưu, phục vụ của văn phòng cấp ủy các cấp phải có sự linh hoạt, đảm bảo khoa học, hiệu quả.

Năm 2024 cũng là năm diễn ra các sự kiện lớn của quê hương, đất nước và của tỉnh như 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân; 35 năm tái lập tỉnh Quảng Trị; 70 năm truyền thống Vĩnh Linh và thành lập Đặc khu Vĩnh Linh; Lễ hội “Vì hòa bình”..., đề nghị văn phòng cấp ủy cần tham mưu cấp ủy các cấp ban hành các văn bản để chỉ đạo thực hiện. Đồng thời tham mưu công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.

Dịp này, Văn phòng Tỉnh ủy tặng giấy khen cho 11 tập thể và 12 cá nhân có thành tích trong công tác văn phòng cấp ủy.

Lệ Như

Tin liên quan:
  • Triển khai nhiệm vụ công tác văn phòng cấp ủy năm 2024
    Văn phòng Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ năm 2024

    Hôm nay 23/1, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang dự hội nghị.

  • Triển khai nhiệm vụ công tác văn phòng cấp ủy năm 2024
    Triển khai nhiệm vụ văn phòng cấp ủy năm 2023

    Hôm nay 3/3, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang dự hội nghị.


Lệ Như

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Xuất khẩu lao động ở Quảng Trị tăng cao

Xuất khẩu lao động ở Quảng Trị tăng cao
2024-02-22 18:27:00

QTO - Hôm nay 22/2, lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết, năm 2023 tỉnh đã giải quyết việc làm cho 13.989 lượt lao động (đạt 116,6% kế...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết