Cập nhật:  GMT+7

Hướng Hóa nâng cao chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ

Xác định công tác xây dựng lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần giữ vững an ninh chính trị, phục vụ phát triển KT-XH, thời gian qua, huyện Hướng Hóa đã chú trọng nâng cao chất lượng xây dựng và huấn luyện cho lực lượng quan trọng này, nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hướng Hóa nâng cao chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ

Lực lượng DQTV huyện Hướng Hóa huấn luyện nội dung bắn súng -Ảnh: Đ.V

Thao trường huấn luyện Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Hướng Hóa giữa những giờ cao điểm nắng nóng, nhưng các chiến sĩ “sao vuông” đã khắc phục mọi khó khăn, hăng say luyện tập để có chất lượng huấn luyện tốt nhất. Với tinh thần vượt nắng, thắng mưa, hơn 50 chiến sĩ DQTV năm thứ nhất cụm 4 vẫn miệt mài luyện tập từng động tác điều lệnh, các tư thế bắn súng, ném lựu đạn, vận động trên chiến trường...

Với ý thức tập luyện nghiêm túc, các chiến sĩ đã nhận thức được vai trò, nhiệm vụ của lực lượng dân quân trong tình hình mới. Chiến sĩ Nguyễn Thị Bích Ngọc, lực lượng DQTV xã Tân Thành vừa nghỉ ngơi sau buổi tập luyện, chia sẻ: “Đợt huấn luyện năm nay, tôi và các chiến sĩ đã được học tập chính trị, điều lệnh, bắn súng và nhiều nội dung quan trọng khác. Qua đợt học tập, huấn luyện này, bản thân tôi tiếp thu được nhiều điều bổ ích, rèn luyện được tính kỷ luật và sẽ giúp ích nhiều cho cuộc sống, công tác sau này. Được tham gia huấn luyện, với tôi cũng vừa là trách nhiệm, vừa là niềm vinh dự.

Trên thao trường đổ mồ hôi nhưng với tinh thần quyết tâm cao, các chiến sĩ DQTV đã luôn tuân thủ kỷ luật, quy chế lớp huấn luyện để nỗ lực hoàn thành tốt các bài tập. Chiến sĩ Nguyễn Thanh Tú, lực lượng DQTV thị trấn Lao Bảo cho biết, trong các nội dung huấn luyện thì khó nhất là nội dung tập bắn súng và ném lựu đạn. Vì vậy, trong giờ huấn luyện, anh đã mạnh dạn đề nghị chỉ huy hướng dẫn, chỉ bảo thêm để thực hiện đúng các động tác.

Cùng với đó, ngoài thời gian huấn luyện chính khóa, anh Tú và nhiều chiến sĩ khác còn chủ động tập luyện thêm ngoài giờ, nhất là các nội dung khó như điều lệnh đội ngũ, bắn súng và ném lựu đạn. “Trong quá trình tập luyện, được cán bộ lên lớp hướng dẫn, chỉ bảo tận tình, chúng tôi từng bước thực hiện chuẩn xác các động tác ném lựu đạn, kiểm tra đường ngắm nên kết quả tập luyện ngày càng tốt hơn”, anh Tú cho biết.

Xác định vị trí, vai trò quan trọng của lực lượng DQTV trong việc đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, huyện Hướng Hóa đã thường xuyên chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc, đúng quy định công tác huấn luyện. Ban CHQS huyện xây dựng kế hoạch hướng dẫn và chỉ đạo các cơ sở tổ chức huấn luyện đảm bảo đúng, đủ nội dung chương trình sát với yêu cầu thực tế, huấn luyện theo từng đối tượng.

Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Hướng Hóa, Trung tá Trần Đức Khanh cho biết: Ban CHQS huyện đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc nghị quyết, mệnh lệnh, chỉ thị của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2023 - 2030 và những năm tiếp theo.

Theo đó, ngay từ đầu năm, Ban CHQS huyện đã cử cán bộ tham gia tập huấn do cấp trên tổ chức, đồng thời, chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức tập huấn quân sự cho cán bộ cơ sở để thống nhất các nội dung, phương pháp huấn luyện năm 2024.

Bên cạnh đó, đã chỉ đạo Ban CHQS các xã, thị trấn trên địa bàn huyện triển khai chuẩn bị đầy đủ vật chất, mô hình học cụ, thao trường, bãi tập bảo đảm để huấn luyện tốt các nội dung theo chương trình, kế hoạch đã đề ra.

“Đơn vị đã phân công cho từng cán bộ phụ trách huấn luyện từng nội dung một cách chặt chẽ, cụ thể và tổ chức thông qua giáo án, bồi dưỡng cán bộ đúng quy định, bảo đảm chất lượng. Ban CHQS huyện đã tổ chức lễ ra quân huấn luyện nghiêm túc, chặt chẽ và phát động phong trào thi đua “luyện giỏi, rèn nghiêm, đoàn kết tốt” nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong lực lượng vũ trang huyện, để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, trong đó có nhiệm vụ huấn luyện”, Trung tá Trần Đức Khanh nhấn mạnh.

Với quyết tâm đạt kết quả cao nhất trong huấn luyện, Đảng ủy, Ban CHQS huyện Hướng Hóa tiếp tục tham mưu với huyện chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các địa phương nâng cao chất lượng huấn luyện DQTV, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu.

Tham gia xây dựng, củng cố vững chắc thế trận quốc phòng toàn dân, tích cực tham gia vào nhiệm vụ phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, đáp ứng yêu cầu chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Hiếu Giang

Tin liên quan:
  • Hướng Hóa nâng cao chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ
    Nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu

    Công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) là một nhiệm vụ trọng tâm, có vị trí, vai trò hết sức quan trọng đối với việc nâng cao sức mạnh của lực lượng vũ trang (LLVT). Là đơn vị đóng quân xa đất liền, LLVT huyện đảo Cồn Cỏ luôn coi trọng hàng đầu nhiệm vụ huấn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ khả năng SSCĐ và chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống.

  • Hướng Hóa nâng cao chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ
    Huyện Đakrông huấn luyện dân quân tự vệ sát với thực tế

    Xây dựng lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) vững mạnh là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần cùng với các lực lượng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Thực hiện mục tiêu đó, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Đakrông nỗ lực nâng cao chất lượng huấn luyện DQTV nhằm tạo chuyển biến toàn diện, vững chắc, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương.


Hiếu Giang

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Phát huy sức trẻ, đồng hành với nông dân

Phát huy sức trẻ, đồng hành với nông dân
2024-05-07 05:45:00

QTO - Với sức trẻ cùng tinh thần tình nguyện, thời gian qua, Chi đoàn Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã tích cực phối hợp với đoàn thanh niên các đơn vị cơ sở...

Từ Bạch Đằng giang đến Điện Biên Phủ

Từ Bạch Đằng giang đến Điện Biên Phủ
2024-05-07 05:21:00

QTO - Không khí của đại lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã rộn ràng từ mấy tháng qua. Không chỉ ở mảnh đất Điện Biên hay ở các thành phố lớn...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết