Cập nhật:  GMT+7

Cam Lộ: Hội chợ quê không dùng tiền mặt

Tối nay 28/2, tại xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Cam Thủy tổ chức Hội chợ quê năm 2024. Hoạt động này nhanh chóng thu hút sự tham gia của đông đảo người dân trên địa bàn. Đặc biệt tại hội chợ, người dân ưu tiên không dùng tiền mặt để thanh toán hàng hóa.

Cam Lộ: Hội chợ quê không dùng tiền mặt

Người dân hào hứng thanh toán bằng mã QR khi mua sắm tại hội chợ - Ảnh: T.P

Hội chợ có 18 gian hàng của các chi hội phụ nữ trong xã; hội LHPN các địa phương lân cận; các cơ sở kinh doanh... trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản sạch do hội viên phụ nữ sản xuất; sản phẩm được công nhận OCOP của địa phương; các món ẩm thực quê hương.

Hội chợ thu hút đông đảo hội viên, người dân đến trao đổi, mua bán hàng hóa nhằm quảng bá sản phẩm nông sản địa phương rộng rãi trên thị trường. Điểm đặc biệt của hội chợ lần này là ưu tiên thanh toán không sử dụng tiền mặt.

Cụ thể, tại mỗi gian hàng đều có cán bộ, hội viên phụ nữ hướng dẫn người dân, khách tham quan cách thức thanh toán không dùng tiền mặt thông qua mã QR, ví điện tử... Qua đó, tạo cơ hội cho phụ nữ và đông đảo người dân có cơ hội tiếp cận các tiện ích của quá trình chuyển đổi số, dần hình thành thói quen không dùng tiền mặt trong hoạt động mua sắm.

Bà Nguyễn Thị Yến, ở thôn Cam Vũ 1, xã Cam Thủy hào hứng cho hay: “Tôi từng nghe nhiều về thanh toán không dùng tiền mặt nhưng hôm nay trải nghiệm thử mới thấy được sự nhanh chóng, tiện lợi nhưng vẫn đảm bảo an toàn của hình thức này. Bây giờ đi đâu, chỉ cần cầm theo điện thoại di động là được”.

Trúc Phương

Tin liên quan:
  • Cam Lộ: Hội chợ quê không dùng tiền mặt
    Đi chợ không dùng tiền mặt

    Việc mua bán hàng hóa tại các chợ nói chung trên địa bàn tỉnh như cửa hàng, siêu thị, chợ truyền thống..., đặc biệt mua bán vào dịp trước, trong và sau Tết đã trở nên thuận tiện, an toàn hơn. Hình thức thanh toán không dùng tiền mặt thông qua dịch vụ quét mã QR với chiếc điện thoại thông minh ngày càng được nhiều người dân sử dụng.

  • Cam Lộ: Hội chợ quê không dùng tiền mặt
    Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

    Thống kê của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam chi nhánh tỉnh Quảng Trị cho thấy, thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) đang trở thành một xu hướng mạnh mẽ trên địa bàn trong thời gian qua. Từ những hiệu quả bước đầu trong quá trình triển khai thực hiện TTKDTM, thời gian tới, tỉnh tiếp tục thúc đẩy phát triển TTKDTM trên địa bàn, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, tiếp tục phát triển hạ tầng công nghệ và dịch vụ thanh toán điện tử.

  • Cam Lộ: Hội chợ quê không dùng tiền mặt
    Thúc đẩy toàn diện thanh toán không dùng tiền mặt

    Thanh toán không dùng tiền mặt có vai trò quan trọng trong việc giảm khối lượng tiền mặt lưu thông, giúp cho quá trình thanh toán diễn ra nhanh chóng, an toàn, tiện lợi, giảm bớt chi phí và rút ngắn thời gian cho quá trình mua bán hàng hóa, dịch vụ trong nền kinh tế. Khi thanh toán không dùng tiền mặt trở thành phương thức thanh toán chính trong xã hội sẽ đem lại nhiều lợi ích để thúc đẩy nền kinh tế phát triển bền vững, tạo sự minh bạch trong các khoản chi tiêu, giao dịch, bảo đảm quản lý Nhà ...


Trúc Phương

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Sản lượng chuối Tân Long ngày càng giảm

Sản lượng chuối Tân Long ngày càng giảm
2024-02-27 17:26:00

QTO - Cây chuối mật mốc đã phát triển hàng chục năm và trở thành cây trồng chủ lực của xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, nhưng những năm gần đây sản lượng...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết