Cập nhật:  GMT+7

Còn 15 điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông đường sắt

Thời gian qua, các cấp, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh đã tích cực phối hợp với Chi nhánh Khai thác đường sắt Thừa Thiên Huế trong việc thống kê, rà soát, giải quyết các điểm đen và điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông đường sắt. Đến nay, trên địa bàn không có điểm đen về tai nạn giao thông đường sắt. Tuy nhiên, dọc tuyến đường sắt đi qua địa bàn tỉnh hiện vẫn còn 15 điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Còn 15 điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông đường sắt

Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T

Theo ghi nhận, phần lớn điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông đường sắt nằm ở khu vực có lối đi tự mở qua đường sắt; hành lang an toàn giao thông đường sắt bị vi phạm; tầm nhìn của người điều khiển phương tiện giao thông hạn chế; đường ngang không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật... Hiện tại, trên địa bàn vẫn còn 5 đường ngang chưa lắp đặt hệ thống cảnh báo tự động và cần chắn tự động. Vì thế, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông ở khu vực này là khá cao.

Được biết, tuyến đường sắt Bắc - Nam đi qua địa bàn Quảng Trị có chiều dài 75 km, trải dài trên 7 huyện, thị xã, thành phố. Thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Chi nhánh Khai thác đường sắt Thừa Thiên Huế và các địa phương liên quan thường xuyên tiến hành kiểm tra, khảo sát, thống kê, đánh giá, xử lý những bất cập liên quan đến phạm vi an toàn giao thông đường sắt và các tuyến đường ngang.

Tuy nhiên, một số bất cập, vướng mắc còn nảy sinh, tồn tại, làm gia tăng nguy cơ tai nạn giao thông đường sắt. Bên cạnh đó, tình trạng trộm cắp vật tư, thiết bị, phụ kiện đường sắt và thiết bị toa xe vẫn xảy ra. Từ năm 2019 đến nay, có 9 vụ việc đã được ghi nhận, báo cáo.

Theo thông tin từ UBND tỉnh, từ 1/1/2019 đến 31/12/2023, trên địa bàn đã xảy ra 4 vụ tai nạn chạy tàu và 18 vụ tai nạn khác liên quan đến trật tự an toàn giao thông đường sắt làm 10 người chết, 6 người bị thương. Gần đây nhất, trưa 19/2, trên địa bàn huyện Gio Linh xảy ra vụ tai nạn đường sắt giữa xe mô tô và tàu hỏa khiến một phụ nữ tử vong tại chỗ.

Quang Hiệp

Tin liên quan:
  • Còn 15 điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông đường sắt
    Nhiều nút giao tiềm ẩn nguy cơ cao tai nạn giao thông ở Đông Hà

    Trên địa bàn TP. Đông Hà hiện có nhiều nút giao là điểm đen, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao. Thực tế này rất cần các cơ quan chức năng sớm có giải pháp để người dân yên tâm trong đi lại, sinh hoạt.

  • Còn 15 điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông đường sắt
    Cảnh báo tai nạn giao thông trên các đường tại Khu kinh tế Đông Nam

    Thời gian qua, tình trạng tai nạn giao thông tại một số đoạn đường giao nhau với tuyến đường trung tâm trục dọc Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị thường xuyên xảy ra khiến người dân lo lắng. Điều đặc biệt nguy hiểm là hiện nay có nhiều con đường mòn do người dân tự mở băng qua tuyến đường này ẩn chứa nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông bất cứ lúc nào.

  • Còn 15 điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông đường sắt
    Nguy cơ tai nạn giao thông cao trên tuyến Ngã Tư Sòng đến cao tốc Cam Lộ - La ...

    Thời gian gần đây, sau khi cao tốc Cam Lộ - La Sơn đưa vào khai thác, lưu lượng phương tiện giao thông trên Quốc lộ 1 đi từ Ngã Tư Sòng thuộc xã Thanh An đến điểm giao cắt vào cao tốc này qua địa bàn xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ tăng đột biến, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.


Quang Hiệp

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Sản lượng chuối Tân Long ngày càng giảm

Sản lượng chuối Tân Long ngày càng giảm
2024-02-27 17:26:00

QTO - Cây chuối mật mốc đã phát triển hàng chục năm và trở thành cây trồng chủ lực của xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, nhưng những năm gần đây sản lượng...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết