Bưu điện Quảng Trị đẩy mạnh phát triển dịch vụ
(QT) - Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp sản xuất kinh doanh và phát động các phong trào thi đua một cách hiệu quả, thiết thực, Bưu điện tỉnh Quảng Trị đã gặt hái được nhiều thành công. Đặc biệt, năm 2014, chỉ tiêu doanh thu tăng trưởng 10%; doanh thu tính lương tăng trưởng 13%; năng suất lao động tăng trưởng 16%; nộp ngân sách nhà nước tăng 37% so với năm 2013.Triển khai hiệu quả cơ chế bán hàng Ông Trương Đức Tính, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết: Nhằm “gỡ rối” cho hoạt động sản xuất kinh ...

Bưu điện Quảng Trị đẩy mạnh phát triển dịch vụ

(QT) - Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp sản xuất kinh doanh và phát động các phong trào thi đua một cách hiệu quả, thiết thực, Bưu điện tỉnh Quảng Trị đã gặt hái được nhiều thành công. Đặc biệt, năm 2014, chỉ tiêu doanh thu tăng trưởng 10%; doanh thu tính lương tăng trưởng 13%; năng suất lao động tăng trưởng 16%; nộp ngân sách nhà nước tăng 37% so với năm 2013. Triển khai hiệu quả cơ chế bán hàng Ông Trương Đức Tính, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết: Nhằm “gỡ rối” cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các huyện cũng như mở rộng thị phần các dịch vụ bưu chính đến địa bàn nông thôn, Bưu điện tỉnh đã triển khai kinh doanh tại địa bàn huyện. Theo đó, giao chỉ tiêu doanh thu kết hợp với chi phí, hướng dẫn các đơn vị cơ sở giao kế hoạch cho từng bưu cục, tổ và cá nhân, nhằm phát huy mọi nguồn lực, đảm bảo thực hiện các mục tiêu kinh doanh một cách hiệu quả. Giám đốc Bưu điện huyện là giám đốc bán hàng khu vực, chịu trách nhiệm triển khai kế hoạch kinh doanh của các nhóm dịch vụ, đẩy mạnh thực hiện chương trình hành động của các dịch vụ.

Tuyên dương các cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2010- 2015

Nhờ phân cấp mạnh mẽ, các Bưu điện huyện đã tập trung rà soát thị trường, tìm ra thế mạnh của từng dịch vụ phù hợp với từng địa bàn nhằm phát triển các dịch vụ đến địa bàn từng thôn, xã, từng hộ gia đình... Bộ máy kinh doanh, tiếp thị tại các đơn vị cũng được kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động. Các tổ tiếp thị thường xuyên mở rộng việc tiếp xúc, kết nối với khách hàng để tư vấn, giới thiệu dịch vụ. Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh đã ban hành cơ chế bán hàng của tất cả các dịch vụ theo hướng chi trực tiếp chi phí vận động khách hàng, chi phí bán hàng, chi phí tiền lương cho từng sản phẩm, doanh thu mang lại, từng kết quả đạt được như chất lượng phát, sản lượng thu gom…, tạo động lực, khuyến khích người lao động hăng say sản xuất. Nhờ đó trong năm 2014, các nhóm dịch vụ đã có tốc độ tăng trưởng cao, dịch vụ tiết kiệm bưu điện tăng trưởng từ 2 đến 3 lần so với năm 2013; dịch vụ bảo hiểm bưu điện PTI bằng 280%; dịch vụ bảo hiểm nhân thọ Prevoir bằng 153% so với kế hoạch. Nâng cao chất lượng dịch vụ Xác định chất lượng dịch vụ là tiêu chí quan trọng để củng cố niềm tin của khách hàng, Bưu điện tỉnh đã thành lập Ban quản lý chất lượng do Giám đốc làm Trưởng ban, Phòng Kỹ thuật - Nghiệp vụ là đầu mối quản lý chất lượng, giám đốc các đơn vị cơ sở làm Trưởng ban chất lượng tại đơn vị mình. Xây dựng và ban hành các chỉ tiêu chất lượng cho từng công đoạn, bộ phận, đặc biệt là chỉ tiêu tần suất thu gom, phát. Tại 9 bưu điện huyện, thị xã, mỗi CBCNV ngoài nhiệm vụ được phân công còn đảm nhận thêm việc quản lý chất lượng 1 tuyến phát nhằm tăng cường việc giám sát để nâng chất lượng phát đầu cuối. Chất lượng nhập báo phát nhằm tạo thuận lợi cho việc giám sát hành trình bưu gửi cũng đã có chuyển biến tích cực thể hiện qua các đợt kiểm tra về chất lượng dịch vụ bưu chính công ích của Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị 100% các chỉ tiêu đều đạt và vượt định mức. Bộ phận Kiểm soát viên cũng được sắp xếp lại theo hướng tập trung, có phân công cụ thể cũng như xây dựng kế hoạch, phối hợp với các đơn vị cơ sở tiến hành công tác kiểm tra giám sát chất lượng, nghiệp vụ. Chính nhờ vậy, kết quả về chất lượng dịch vụ trong năm qua đã được nâng lên rõ rệt. Với những giải pháp đồng bộ nâng cao chất lượng trên toàn tỉnh, Bưu điện tỉnh ngày càng trở thành địa chỉ tin cậy của đông đảo khách hàng. Đơn vị cũng ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giám sát chất lượng, giải quyết khiếu nại... Các dịch vụ có ứng dụng phần mềm trong khai thác đều được Bưu điện tỉnh tổ chức tập huấn cho tất cả người lao động tham gia vào quy trình sản xuất như phần mềm bưu chính chuyển phát, phần mềm phục vụ phát triển dịch vụ trên hệ thống Paypost, Sim Bông Sen, dịch vụ Điện hoa-quà tặng thương mại điện tử trên hệ thống. Chú trọng phát động phong trào thi đua Xác định rõ thi đua là đòn bẩy để thúc đẩy SXKD phát triển, chuyên môn, Công đoàn Bưu điện tỉnh đã phát động nhiều phong trào thi đua một cách hiệu quả, thiết thực. Tiêu biểu là phong trào: Thi đua bán hàng giỏi; Nâng cao chất lượng chuyển phát; Đổi mới hoạt động điểm Bưu điện - Văn hóa xã (BĐ- VHX); thực hiện Chỉ thị 03/CT-BĐVN, ngày 8/3/2014 của Tổng Giám đốc về Chiến dịch đổi mới hoạt động tại điểm BĐ- VHX, cùng với chiến lược kinh doanh trên địa bàn huyện, chương trình đổi mới hoạt động điểm BĐ-VHX đã được khẩn trương triển khai, nhằm hướng đến các mục tiêu: Nâng cao hiệu quả hoạt động của các điểm BĐ-VHX, tạo sự chuyển biến trong tư duy, nhận thức của CBCNV đối với tầm quan trọng của điểm BĐ-VHX trong việc triển khai các chương trình, dự án của Nhà nước về nông thôn. Năm 2014, đơn vị đã sửa chữa, cải tạo, trang bị biển hiệu cho 63 điểm BĐ-VHX từ nguồn Tổng công ty, nâng tổng số điểm BĐ-VHX đã được sửa chữa trong năm 2013-2014 là 83/108 điểm BĐ-VHX hiện có. Phong trào thi đua phát triển dịch vụ mới cũng được Bưu điện tỉnh triển khai thực hiện. Cụ thể, Bưu điện tỉnh đã triển khai 3 dịch vụ hành chính công mới: Dịch vụ chuyển phát giấy đăng ký xe, dịch vụ chuyển phát hộ chiếu và dịch vụ thu BHXH, BHYT tự nguyện. Đặc biệt phong trào thi đua “Có nhiều đề tài, sáng kiến cải tiến hợp lý hoá sản xuất” được đông đảo CB, CNV, LĐ tích cực hưởng ứng. Trong năm 2014, nhiều tập thể, cá nhân người lao động đã có nhiều giải pháp hay, được Hội đồng sáng kiến Bưu điện tỉnh xét khen thưởng. Các sáng kiến tập trung chủ yếu về thay đổi phương thức, mở rộng diện kinh doanh trên địa bàn huyện, tiết kiệm chi phí, phát triển dịch vụ, cải tiến quy trình dịch vụ, vận động khách hàng sử dụng dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện khi nhận lương hưu, các dịch vụ BHXH, BHYT tự nguyện. Với những kết quả đạt được trong hoạt động SXKD, năm 2014 Bưu điện tỉnh vinh dự được Bộ Thông tin và Truyền thông tặng bằng khen về thành tích toàn diện. Chia sẻ về những định hướng của Bưu điện tỉnh trong năm 2015, ông Trương Đức Tính, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết: Bưu điện tỉnh phấn đấu tăng doanh thu 46%, năng suất lao động tăng 37% so với năm 2014 với những giải pháp đồng bộ, hiệu quả và mang tính đột phá như thực hiện chiến lược kinh doanh “Kinh doanh tại địa bàn huyện”, tiếp tục triển khai các nội dung thực hiện chiến dịch đổi mới hoạt động tại điểm BĐ-VHX… Bài, ảnh: BÌNH MINH