Khảo sát thực địa chuẩn bị xây dựng tuyến đường Lê Thánh Tông
(QT) - Hôm qua 20/4/2015, đồng chí Nguyễn Quân Chính, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cùng lãnh đạo các sở: Giao thông - vận tải, Xây dựng, Kế hoạch&Đầu tư và UBND TP. Đông Hà đã tiến hành khảo sát thực địa tại các điểm chính dự kiến thi công tuyến đường Lê Thánh Tông, TP. Đông Hà.
 |
Đồng chí Nguyễn Quân Chính, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị khảo sát thực địa tuyến đường Lê Thánh Tông |
Đường Lê Thánh Tông là một trong các tiểu dự án giao thông thuộc Dự án Phát triển đô thị dọc Hành lang tiểu vùng sông Mê Kông đã được UBND tỉnh phê duyệt phân kỳ đầu tư tại Quyết định số 1227/ QĐ-UBND ngày 23/6/2014. Đường Lê Thánh Tông có lý trình từ Km0+300 đến Km0=959,69. Điểm đầu giao với đường Lê Lợi tại lý trình Km0=897, điểm cuối giao với đường Hùng Vương kéo dài tại lý trình Km1+660 với tổng chiều dài tuyến là 659,69 m. Quy mô cấp đường là Đường phố chính thứ yếu theo TCXDVN 104-2007, nền đường rộng 26m (mặt đường rộng 14m, hè phố đường rộng 12 m/2 bên); kết cấu mặt đường cấp cao A1. Tổng chi phí dự toán của đường Lê Thánh Tông được phê duyệt là trên 55 tỷ đồng. Sau khi tiến hành kiểm tra thực địa tại các điểm chính dự kiến thi công tuyến đường Lê Thánh Tông, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính cho rằng từ thực địa so với bản vẽ thiết kế có một số vấn đề chưa phù hợp. Trước hết là đoạn từ đường Hàm Nghi lên đường Trần Bình Trọng dài khoảng 1,5 km tại sao không đưa vào thiết kế thi công. Vì vậy cần phải bổ sung vào tiểu dự án để hoàn chỉnh tuyến đường chứ không được cắt đoạn (hai đầu đường thi công hoàn thành, đoạn ở giữa không thi công) mà cần phải thông suốt từ đầu đường đến cuối đường. Do đó đề nghị Sở Giao thông vận tải chuyển gấp hồ sơ thiết kế sang Sở Kế hoạch và Đầu tư để bổ sung, điều chỉnh thiết kế. Trước mắt, giao UBND TP. Đông Hà điều tra, thống kê toàn bộ các tuyến đường nằm trong dự án, bao nhiêu hộ cần giải tỏa, bao nhiêu khu tái định cư dự kiến phải xây dựng. Đặc biệt là những hộ nằm trong phạm vi giải tỏa đoạn 1,5 km từ đường Hàm Nghi đến đường Trần Bình Trọng. Các đơn vị tham gia xây dựng dự án cần phải tính toán lại kết cấu nền đường, mặt đường; cần bổ sung thêm vỉa hè, cống thoát nước một cách đồng bộ. Nếu dự toán phát sinh thì sẽ cắt giảm quy mô ở một số tiểu dự án khác để ưu tiên vốn cho đường Lê Thánh Tông theo quan điểm xây dựng là “Nhanh, đẹp, chất lượng”, hoàn thiện dứt điểm, không thi công chắp vá, nhôm nhoam, nhằm tạo ra một tuyến đường đẹp nằm giữa trung tâm TP. Đông Hà, kết nối liên hoàn với tuyến giao thông đến cầu Sông Hiếu. Tin, ảnh: H.N.K