Khối các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề tổng kết công tác thi đua năm học 2021 – 2022
QTO - Chiều nay 12/8, Khối các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề (gọi tắt là Khối) tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2021 – 2022 và trao giải Hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lần thứ II, năm 2022.

Khối các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề tổng kết công tác thi đua năm học 2021 – 2022

Chiều nay 12/8, Khối các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề (gọi tắt là Khối) tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2021 – 2022 và trao giải Hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lần thứ II, năm 2022.

Ban tổ chức trao giải Nhất Hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lần thứ II cho cô giáo Lê Thị Kim Cúc, Trường CĐ Y tế Quảng Trị - Ảnh: T.P

Năm học 2021 – 2022, tuy gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19; công tác tuyển sinh hệ đào tạo chính quy của một số trường không đạt theo chỉ tiêu, song các trường thành viên của khối vẫn nỗ lực hoàn thành những mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Cụ thể, công tác tuyển sinh, đào tạo, liên kết đào tạo và bồi dưỡng được các trường tích cực đổi mới, thực hiện đầy đủ và đúng quy trình. Chất lượng đào tạo và phát triển đội ngũ được các trường quan tâm đúng mức, đã chủ động ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và quản lý đào tạo.

Các trường thành viên cũng đã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các hoạt động giáo dục nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng; khuyến khích cán bộ, giảng viên học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị; đổi mới phương thức đánh giá học sinh, sinh viên.

Về công tác nghiên cứu khoa học, các trường đã triển khai thực hiện các đề tài nghiên cứu sát với lĩnh vực đặc thù, các ngành đào tạo, có tính ứng dụng cao trong hoạt động giảng dạy và học tập.

Phong trào thi đua của khối được triển khai thực hiện một cách thiết thực, hiệu quả, đổi mới về hình thức, nội dung và phương pháp thực hiện. Khối đã tổ chức thành công Hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lần thứ II.

Năm học 2022 – 2023, các trường thành viên tiếp tục thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng, trong đó chú trọng đề ra các giải pháp đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các phong trào thi đua. Chú trọng vào công tác tuyển sinh và nâng cao chất lượng đào tạo; tăng cường liên hệ, trao đổi giữa các trường thành viên nhằm đưa ra những giải pháp hỗ trợ nhau trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của từng đơn vị...

Trong khuôn khổ chương trình, Khối các trường cũng đã tổ chức trao giải cho các cá nhân có bài dự thi đạt kết quả cao nhất trong Hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lần thứ II, năm 2022. Hội thi được triển khai dưới hình thức trắc nghiệm, dành cho đối tượng là cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên đang công tác, học tập trong các trường thuộc khối.

Thông qua cuộc thi nhằm tăng cường tuyên truyền, giáo dục và nâng cao nhận thức cho cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên về tấm gương, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trúc Phương