Messi phủ nhận bất hòa với Xavi và Iniesta
(VnExpress) - Messi cho rằng việc anh bất ngờ vượt qua hai đồng đội trong cuộc đua giành giải Quả bóng vàng sẽ không ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ giữa họ ở Barca.

Messi phủ nhận bất hòa với Xavi và Iniesta

(VnExpress) - Messi cho rằng việc anh bất ngờ vượt qua hai đồng đội trong cuộc đua giành giải Quả bóng vàng sẽ không ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ giữa họ ở Barca.

Messi (ở giữa), Iniesta và Xavi trước trận Barca 5-0 Betis tối thứ tư.
Messi (ở giữa), Iniesta và Xavi trước trận Barca 5-0 Betis tối thứ tư.

"Tôi không quan tâm đến chuyện một số người bàn tán. Với các đồng đội, tôi luôn có sự tôn trọng và tri ân. Nếu không có họ, tôi sẽ không thể giành được các danh hiệu", tiền đạo 23 tuổi người Argentina phát biểu trong cuộc họp báo hôm thứ năm. "Tôi có mối quan hệ tốt với cả Xavi lẫn Iniesta. Những mối quan hệ đó sẽ không thay đổi sau giải Quả bóng vàng".

Trong cuộc đua giành Quả bóng vàng FIFA 2010, được đánh giá thấp hơn song Messi đã bất ngờ vượt qua Xavi và Iniesta, hai nhà vô địch thế giới. Trước đó, tờ Gazzetta dello Sport dẫn nguồn tin riêng khẳng định Quả bóng vàng thuộc về Iniesta. Hai huyền thoại Johan Cruyff và Michel Platini cũng đều đánh giá cao cơ hội của Xavi. Messi bị coi là người ngoài cuộc và ít có khả năng chiến thắng lần này.

Theo kết quả công bố, Messi được hơn 20% tổng số điểm bầu chọn - nhiều nhất. Iniesta và Xavi chỉ được hơn 10%. Thành phần tham gia bầu chọn Quả bóng vàng gồm các nhà báo, thủ quân và HLV đội tuyển các quốc gia.

"Tất cả đồng đội đã chúc mừng và bày tỏ sự tự hào với danh hệu Quả bóng vàng của tôi. Mối quan hệ của chúng tôi ở Barca được xây dựng trên nền tảng gắn bó trong nhiều năm và tôi tin tưởng vào nền tảng đó", Messi cho biết thêm.

Hôm thứ tư, hai ngày sau lễ trao Quả bóng vàng, Messi, Iniesta và Xavi đều ra sân trong trận thắng Betis 5-0 tại Cup Nhà vua Tây Ban Nha. Messi đã lập một hat-trick, khẳng định phần nào niềm tin của các chuyên gia bầu chọn. Iniesta và Xavi đều có công chuyền bóng cho tiền đạo người Argentina ghi bàn.

Danh hiệu Quả bóng vàng ra đời năm 1956 với cái tên "Quả bóng vàng châu Âu", do tạp chí France Football tổ chức bầu chọn. Danh hiệu này được xem là phần thưởng giá trị nhất dành cho cầu thủ tiêu biểu trong năm mang quốc tịch một nước ở châu Âu. Năm 1995, nó mở rộng cho mọi cầu thủ thi đấu ở châu Âu. Từ năm 2010, Quả bóng vàng châu Âu gộp lại với danh hiệu Cầu thủ hay nhất FIFA - một giải có ảnh hưởng không kém do FIFA tổ chức bầu chọn. Danh hiệu mới có tên Quả bóng vàng FIFA. Năm 2009, Messi đã giành cả hai danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu và Cầu thủ hay nhất FIFA.

Messi đã ghi được khoảng 60 bàn cho Barca trong năm 2010, trong đó có rất nhiều bàn gây ngạc nhiên cho giới chuyên môn. Messi cũng giúp Barca vượt qua Real Madrid - CLB mua sắm cầu thủ nhiều nhất hai năm qua - tại giải vô địch Tây Ban Nha.

Nguyễn Tuấn