“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” - nhìn từ Công ty Việt Hồng Chinh
(QT) - Những năm gần đây, do nhu cầu đi lại bằng phương tiện cá nhân, đặc biệt là xe mô tô, xe gắn máy tăng cao, đi kèm với đó là nhu cầu về sản phẩm phụ tùng thay thế cũng hết sức dồi dào trên thị trường với đa dạng chủng lọai, mẫu mã, tiêu chuẩn chất lượng, xuất xứ nguồn gốc...  Ít ai biết rằng, tại một địa phương có nền công nghiệp chưa phát triển như thành phố Đông Hà, lại có cơ sở sản xuất, gia công các loại phụ tùng xe máy mang nhãn hiệu VHC, rất có uy tín, được nhiều bạn hàng tin cậy và ...

"Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" - nhìn từ Công ty Việt Hồng Chinh

(QT) - Những năm gần đây, do nhu cầu đi lại bằng phương tiện cá nhân, đặc biệt là xe mô tô, xe gắn máy tăng cao, đi kèm với đó là nhu cầu về sản phẩm phụ tùng thay thế cũng hết sức dồi dào trên thị trường với đa dạng chủng lọai, mẫu mã, tiêu chuẩn chất lượng, xuất xứ nguồn gốc... Ít ai biết rằng, tại một địa phương có nền công nghiệp chưa phát triển như thành phố Đông Hà, lại có cơ sở sản xuất, gia công các loại phụ tùng xe máy mang nhãn hiệu VHC, rất có uy tín, được nhiều bạn hàng tin cậy và người tiêu dùng chấp nhận. Đó là những sản phẩm của Công ty cổ phần thương mại XNK Việt Hồng Chinh. Anh Nguyễn Trường Chinh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc công ty cho biết, khởi nghiệp từ một hàng quán nhỏ ở chợ Đông Hà, chuyên bán lẻ phụ tùng xe đạp, xe máy, dần dần tích lũy được vốn liếng, kinh nghiệm làm ăn, vợ chồng anh mở mang việc kinh doanh, tiến đến thành lập công ty và từng bước làm chủ thị trường như hôm nay.

Anh Nguyễn Trường Chinh, Giám đốc Công ty CP thương mại XNK Việt Hồng Chinh giới thiệu mặt hàng phụ tùng xe máy do công ty sản xuất.

Vượt qua biết bao khó khăn trở ngại buổi đầu lập nghiệp, anh Chinh nhận ra một điều hết sức quan trọng là trong kinh doanh, phải đặt mình vào vị trí người tiêu dùng để cung ứng những sản phẩm tốt nhất, bền nhất, có hình thức mẫu mã thích hợp nhưng giá thành hạ so với sản phẩm cùng loại, lúc đó mới có thể đứng vững và phát triển trên thương trường. Để tiếp cận nhanh nhất với người tiêu dùng và thị trường, công ty đã liên doanh, liên kết và trở thành nhà phân phối chính tại Quảng Trị cho những thương hiệu nổi tiếng như cao su Đà Nẵng, cao su Sao Vàng, cao su Camel, phụ tùng xe máy Sông Công Hà Đông, SIAM Thái Lan, Honda ủy nhiệm, JOKO Việt Nhật, dầu nhờn Caltex, Vilube...đồng thời mở rộng thị trường tiêu thụ bằng cách cung ứng hàng về tận các trung tâm huyện lỵ, thị trấn, thị tứ, cả những vùng xa xôi hẻo lánh trong tỉnh. Ở đâu có nhu cầu tiêu thụ sản phẩm là ở đó hàng của công ty có mặt. Bằng thực hiện chính sách bán buôn linh họat, chất lượng sản phẩm đảm bảo, có thương hiệu, lấy hàng tận gốc, cung ứng tận địa bàn người có nhu cầu, giá cả hợp lý...nên dần dần những sản phẩm của công ty Việt Hồng Chinh cung ứng đã tạo được niềm tin đối với người tiêu dùng. Những nỗ lực này trong một thời gian dài của công ty Việt Hồng Chinh đã góp một phần đẩy lùi hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng cùng chủng loại trên thị trường và bước đầu tạo mối liên kết để đưa hàng Việt Nam chất lượng cao tiếp cận được với những địa bàn xa xôi trong tỉnh. Tháng 5/2007, tự tin vào kinh nghiệm nhiều năm kinh doanh phụ tùng xe máy, công ty đã mạnh dạn liên doanh, liên kết với các công ty có uy tín để sản xuất ra các sản phẩm phụ tùng xe máy mang thương hiệu VHC, nhằm tiến một bước làm chủ chất lượng sản phẩm và số lượng sản phẩm bán ra trên thị trường. Giải thích về việc làm này, Giám đốc Nguyễn Trường Chinh cho biết:" Bạn hình dung có một chiếc ô tô mang nhãn hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, nhưng những bộ phận cấu thành chiếc ô tô lại được sản xuất từ nhiều nước khác nhau. Vấn đề là, những bộ phận cấu thành này phải đáp ứng nghiêm ngặt tiêu chuẩn chất lượng mà thương hiệu đó đã công bố, chịu sự giám sát của chính nơi sản xuất ra, nơi lắp ráp, của các cơ quan chức năng cũng như người tiêu dùng. Công ty Việt Hồng Chinh cũng đang đi theo hướng này. Mục đích quan trọng nhất là bỏ qua các khâu thương mại trung gian, đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng đảm bảo, giá thành hạ từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng. Đến nay công ty đã sản xuất, gia công được 130 sản phẩm phụ tùng xe máy mang nhãn hiệu VHC, trên mỗi sản phẩm có ghi rõ: sản xuất tại thành phố Đông Hà, Quảng Trị. Chúng tôi tự hào về điều đó". Cầm một chiếc chân phanh xe máy trên tay, Giám đốc Nguyễn Trường Chinh chỉ cho chúng tôi xem lô gô VHC của công ty in chìm trên thân sản phẩm với lớp mạ kền sáng loáng và cho biết sản phẩm sắp được đóng gói để gởi đi tiêu thụ trong địa bàn cả nước và xuất sang Lào. Thị trường các nước trên Hành lang kinh tế Đông- Tây là nơi mà Công ty Việt Hồng Chinh đang quan tâm nghiên cứu. Từ một cửa hàng bán hàng hóa phụ tùng nhỏ lẻ, đến nay công ty đã đạt doanh thu 24 tỷ đồng/ năm 2009, làm tốt công tác nộp ngân sách nhà nước, giải quyết việc làm cho 40 lao động với mức lương bình quân 1, 8 triệu đồng, có những chức danh như cán bộ kỹ thuật chủ chốt được trả từ 6- 7 triệu đồng/ tháng. 100% người lao động trong công ty có BHYT, BHXH, BHTT. Công đoàn cơ sở họat động tích cực, là chỗ dựa vững chắc của người lao động. Cuối tháng 12/2008, sản phẩm phụ tùng xe máy nhãn hiệu VHC đã đạt danh hiệu Cúp vàng "Sản phẩm- dịch vụ xuất sắc năm 2008" do Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam trao tặng. Công ty được tặng Bằng khen của UBND tỉnh về thành tích họat động sản xuất- kinh doanh. Gần đây, Công ty cổ phần thương mại XNK Việt Hồng Chinh đã được bầu chọn là tập thể điển hình tiên tiến được tuyên dương tại hội nghị điển hình tiên tiến 5 năm (2006-2010) của thành phố Đông Hà. Trong khu đất rộng chừng 12.000 m 2 tại Km 5 đường 9D trên trục xuyên Á Đông Hà đi Lao Bảo, Công ty Việt Hồng Chinh đã xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng cụm nhà xưởng, văn phòng công ty rộng chừng 2.600 m 2 . Nơi mảnh đất cằn khô sỏi đá ngày nào giờ đây đã được xây dựng như một lâm viên thu nhỏ với cây kiểng, đá kiếng... có giá trị kinh tế và thẩm mỹ cùng với cơ sở vật chất đồng bộ khang trang, đón đầu cho một giai đoạn tăng tốc mới với chiến lược sản xuất kinh doanh, làm ra nhiều sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, mẫu mã phù hợp, giá thành hạ, phục vụ đắc lực nhu cầu ngày càng phong phú của người tiêu dùng. Bài, ảnh: Đào Tâm Thanh