Hàng Việt đến với mọi nhà
(QT Xuân) - Trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, hàng ngoại chiếm ưu thế về chất lượng, mẫu mã và khả năng tài chính tràn ngập thị trường trong nước, thì người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã thể hiện lòng tự tôn dân tộc, ý thức tự lực, tự cường. Đến nay, hơn 75% hàng hóa trên thị trường trong tỉnh là hàng Việt Nam với chủng loại phong phú, đa dạng, mẫu mã đẹp, chất lượng đảm bảo đã tạo được độ tin cậy cho người tiêu dùng lựa chọn mua sắm. Các doanh nghiệp Việt Nam tạo được dấu ấn và duy trì thương hiệu Việt qua những kênh phân phối kiên trì đưa hàng Việt Nam về tận tay người tiêu dùng. Đưa hàng Việt về nông thôn mỗi ngày Là một trong những công ty phân phối hàng hóa sản xuất trong nước lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, Công ty TNHH Phương Quang, phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà đã trở thành kênh phân phối uy tín cho 7 nhóm hàng tiêu dùng Việt Nam chất lượng cao như sữa, mì ăn liền, xúc xích, bánh kẹo, mì chính, nước mắm, thuốc lá. Đều đặn cứ đúng 6 giờ hàng ngày là kho hàng của Công ty mở cửa cho 8 xe tải vào chở hàng đi phân phối khắp nơi trong tỉnh. Ngày nắng cũng như ngày mưa, những chuyến xe kế tiếp nhau khẩn trương đưa hàng Việt Nam đến gần 1.000 đại lý bán lẻ của công ty trong toàn tỉnh đúng hẹn. 47 nhân viên giao hàng phụ trách theo từng tuyến cụ thể không chỉ được công ty giao nhiệm vụ cung ứng hàng hóa đầy đủ, kịp thời mà còn đảm nhận công việc phát triển mạng lưới bán lẻ, tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về sản phẩm mà công ty đang cung ứng.
 |
Đưa hàng Việt về bán bình ổn giá ở vùng cao -Ảnh: HVA |
Giá cả các sản phẩm do công ty phân phối luôn bình ổn theo mức của nhà sản xuất đưa ra. Công việc chăm sóc khách hàng được thực hiện chu đáo, tận tình, người tiêu dùng được hưởng đầy đủ các chính sách khuyến mại của nhà sản xuất và luôn được bảo vệ các quyền lợi khi mua hàng. Nhờ vậy mà hệ thống bán lẻ của công ty liên tục phát triển. Chị Lê Thể Hạnh, Giám đốc Công ty TNHH Phương Quang cho biết: “Công ty luôn coi khách hàng là trung tâm, hệ thống bán lẻ là nòng cốt. Hễ ở đâu có nhu cầu là công ty đáp ứng kịp thời trong thời gian sớm nhất. Khách hàng mua hàng hóa dù là giá trị nhỏ nhất nếu bị lỗi sản phẩm do bảo quản hoặc do sản xuất công ty cũng đổi lại sản phẩm mới cho khách hàng. Đây là cách tốt nhất để công ty tạo uy tín đối với khách hàng, từ dịch vụ khách hàng tốt thì sẽ thu hút ngày càng nhiều người tiêu dùng đến với hàng Việt Nam. Để mở rộng thị trường và cạnh tranh tốt với các hàng nhập khẩu trên địa bàn, công ty thực hiện nhiều biện pháp như đáp ứng nhanh chóng nhu cầu khách hàng, thái độ phục vụ nhã nhặn, thực hiện cho dư nợ đối với các đại lý bán lẻ, tuyên truyền phát triển mạng lưới bán lẻ, cam kết và thực hiện việc bảo vệ tốt quyền lợi người tiêu dùng...”. Với phương pháp kinh doanh linh hoạt, mềm dẻo, phục vụ tận tình, Công ty TNHH Phương Quang đã đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng năm khá ấn tượng, bình quân mỗi năm đạt tăng trưởng doanh thu từ 25- 30%. Năm 2013, tổng doanh thu của Công ty đạt hơn 153 tỷ đồng. Để kích thích sức mua hàng Việt Nam của người dân trong tỉnh, ngoài việc tăng cường quảng bá, giới thiệu hàng Việt đến người tiêu dùng, Công ty còn tham gia các hội chợ, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn. Hành trình cung ứng hàng Việt Nam chất lượng cao của Công ty TNHH Phương Quang đến tận tay người tiêu dùng trong tỉnh, nhất là địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa đã tạo độ tin cậy vững chắc để người tiêu dùng lựa chọn hàng trong nước, góp phần xây dựng hình ảnh hàng Việt chất lượng trong mắt người tiêu dùng. Người dân luôn được mua hàng Việt đúng giá Với nhiệm vụ được giao là dự trữ và cung ứng hàng hóa phục vụ bình ổn giá, Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Trị đã làm tốt vai trò điều tiết hàng hóa và bình ổn giá trên thị trường nội tỉnh. Không chỉ vào thời gian gần Tết Nguyên đán, mà suốt quanh năm, Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Trị luôn đồng hành cùng đồng bào cung ứng các hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu cho sinh hoạt và sản xuất với giá bình ổn để cuộc sống của người dân vùng cao ít bị ảnh hưởng bởi biến động tăng giá hàng hóa. Được nguồn vốn ngân sách cho mượn không lãi 4 tháng trong mỗi năm 10 tỷ đồng cùng với vốn tự có, Công ty đã cung ứng khá dồi dào về lượng và phong phú về chủng loại hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán. Công ty đã cung ứng 180 mặt hàng sản xuất trong nước, trong đó có 12 nhóm hàng nông sản, hàng tiêu dùng do công ty và các địa phương, đơn vị trong tỉnh sản xuất với số lượng khá dồi dào tại 18 xã vùng sâu, vùng xa, trong đó 10 xã đặc biệt khó khăn. Công ty đã luân phiên đưa hàng về cung ứng đến tận tay người tiêu dùng ở các xã vùng khó trên địa bàn tỉnh với mục tiêu người tiêu dùng ở vùng sâu, vùng xa được mua hàng với giá rẻ, chất lượng tốt, bảo đảm cho mọi người dân ở các bản làng xa xôi có đầy đủ nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng, nhất là nhu cầu tăng cao trong những ngày tết đến, xuân về. Chuyến hàng đầu năm 2014 lên tới trung tâm xã A Túc, huyện Hướng Hóa khi mặt trời sắp khuất núi. Sau chuyến đi dài hơn 70 km ai cũng thấm mệt nhưng để kịp trưng bày gian hàng vào 7 giờ sáng hôm sau mọi người đều nhanh nhẹn bưng bê hàng hóa. Thông tin bán hàng đã đến trước với bà con nên vừa sáng sớm người dân trong xã đã tấp nập đến mua sắm. Mỗi xã công ty tổ chức bán hàng ít nhất là 1 điểm, không khí mua sắm của đồng bào diễn ra thật sôi động. Tại đây, đồng bào thỏa sức lựa chọn mua sắm những mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng gia dụng, hàng may mặc… với chất lượng tốt, giá cả phải chăng. Điều đáng chú là tất cả các mặt hàng của công ty cung ứng đều là hàng Việt Nam chất lượng đảm bảo. Chị Hồ Thị Pha, bản A Vòng, xã A Túc, Hướng Hóa cho biết: “Các điểm bán hàng của công ty phục vụ quanh năm nhưng đến gần tết thì hàng hóa nhiều hơn, đồng bào cần nhiều thứ công ty đáp ứng đủ cả, giá lại rẻ hơn so với mua ở chợ và những điểm bán lẻ của tư thương ở đây. Công ty lại bán hàng tận nơi, đồng bào mua rất thuận tiện, khỏi phải đi xa, lại mua được nhiều hàng đảm bảo chất lượng” Ngoài bán hàng lưu động, Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Trị còn chủ động mở rộng mạng lưới bán hàng với các điểm bán lẻ, đại lý trong suốt cả năm. Từ đầu tháng 1 hàng năm, công ty tổ chức chiến dịch bán hàng phục vụ Tết Nguyên đán nên thời gian bán hàng tăng gần gấp đôi, phục vụ từ 7 giờ cho tới 20 giờ hàng ngày với việc tăng cường hàng hóa nhiều cả về chủng loại và số lượng, quyết không để xảy ra tình trạng sốt giá, thiếu hàng. Ông Thái Xuân Kháng, Phó Bí thư Đảng ủy Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Trị cho biết: Hàng năm, công ty đều tiến hành khảo sát nhu cầu tiêu dùng của người dân để tập trung hàng hóa đủ chủng loại, số lượng và đảm bảo chất lượng. Điều đáng chú ý là Công ty luôn ưu tiên quảng bá, giới thiệu và cung ứng các mặt hàng phục vụ tiêu dùng và sản xuất được sản xuất từ trong nước như lương thực, thực phẩm, hàng gia dụng, may mặc… để nhân dân có nhiều sự lựa chọn hợp lý. Tổng giá trị hàng hóa bình ổn giá công ty thực hiện trong cả năm 2013 là hơn 40 tỷ đồng, riêng phục vụ dịp Tết Nguyên đán khoảng 20 tỷ đồng. Công ty đã huy động nhiều nhân lực và vật lực để phục vụ bán hàng cho đồng bào vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa nhằm cho bà con ở các vùng này có đủ lượng hàng hóa phục vụ cuộc sống với giá cả bình ổn. Thông qua việc cung ứng bình ổn giá cho đồng bào vùng cao, Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Trị hoàn thành tốt nhiệm vụ cung ứng hàng Việt Nam chất lượng tốt, thiết thực nâng cao hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh, góp phần ổn định giá cả trên thị trường nội định và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng cao của người dân. VÕ THÁI HÒA