Điện lực Khe Sanh chú trọng nâng cao chất lượng cung cấp điện
(QT) - Điện lực Khe Sanh có chức năng, nhiệm vụ quản lý, kinh doanh bán điện trên địa bàn huyện Hướng Hoá và một phần huyện Đakrông (Pa Nang, Tà Long, Đakrông). Đơn vị quản lý vận hành 11,587 km đường dây 35kV; 381,593 km đường dây 22kV; 373,966 km đường dây hạ áp; 1 trạm cắt 35KV; 3 trạm cắt 22kV; 3 TBA 35/0.4kV tổng công suất 685kVA; 222 trạm biến áp 22(10)/0.4kV tổng công suất 37,96kVA; 67 trạm biến áp 22(10)/0.23kV tổng công suất 1,675kVA.

Điện lực Khe Sanh chú trọng nâng cao chất lượng cung cấp điện

(QT) - Điện lực Khe Sanh có chức năng, nhiệm vụ quản lý, kinh doanh bán điện trên địa bàn huyện Hướng Hoá và một phần huyện Đakrông (Pa Nang, Tà Long, Đakrông). Đơn vị quản lý vận hành 11,587 km đường dây 35kV; 381,593 km đường dây 22kV; 373,966 km đường dây hạ áp; 1 trạm cắt 35KV; 3 trạm cắt 22kV; 3 TBA 35/0.4kV tổng công suất 685kVA; 222 trạm biến áp 22(10)/0.4kV tổng công suất 37,96kVA; 67 trạm biến áp 22(10)/0.23kV tổng công suất 1,675kVA.

Đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng

Anh Nguyễn Thắng, Giám đốc Điện lực Khe Sanh cho biết, để đảm bảo chất lượng điện năng và cung cấp điện an toàn, Điện lực Khe Sanh đưa vào cải tạo đường dây cấp điện ở các công trình sửa chữa lớn, bằng cách thay dây dẫn trần sang dây bọc cách điện (22kV) ở các khu vực đường dây đi qua các khu vực trồng cây công nghiệp, đồi cao, phương tiện đi lại khó khăn…Công tác vận hành lưới điện thực hiện đúng theo kế hoạch cung cấp điện đã được phê duyệt; công tác quản lý kỹ thuật hệ thống điện được thường xuyên duy trì, các điểm mất an toàn trên lưới điện được xử lý kịp thời, triệt để. Công tác quản lý kỹ thuật, an toàn vệ sinh lao động luôn được chú trọng; các thiết bị an toàn được bảo quản, kiểm tra thí nghiệm định kỳ đúng qui định; tăng cường công tác kiểm tra áp giá điện, đảm bảo áp giá đúng đối tượng, đúng mục đích sử dụng điện.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Điện lực Khe Sanh quyết tâm thực hiện hiệu quả đó là cấp điện ổn định, liên tục, chất lượng đảm bảo, thực hiện các chỉ tiêu độ tin cậy cấp điện. Trên cơ sở đó, đơn vị đã chủ động xây dựng chương trình nâng cao độ tin cậy cung cấp điện lưới và chú trọng thực hiện tốt công tác xử lý hành lang lưới điện. Để đạt mục tiêu đề ra, trong quá trình triển khai thực hiện, Điện lực Khe Sanh thực hiện hoàn thiện bộ máy tổ chức và ứng dụng công nghệ vào công tác sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, chú trọng công tác nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện; tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện truy cập trực tuyến để biết sản lượng điện tiêu thụ, từ đó sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Công tác giải đáp thông tin các đơn thư, kiến nghị của khách hàng luôn được chú trọng và thực hiện kịp thời. Mọi đơn thư của khách hàng được giải quyết thỏa đáng, không để tồn đọng. Công tác sửa chữa điện cho khách hàng được thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao, không có trường hợp sách nhiễu, gây khó khăn với khách hàng, luôn tuân thủ đúng quy định đề ra. Thời gian qua, Điện lực Khe Sanh còn chú trọng xử lý, ngăn chặn các vụ vi phạm hành lang lưới điện. Đơn vị phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hướng Hóa, Đakrông để thống kê, rà soát lại các trường hợp đã vi phạm, phân loại từng đối tượng và có văn bản cam kết với các hộ gia đình về bảo đảm an toàn lưới điện; duy tu bảo dưỡng và sửa chữa kịp thời các điểm mất an toàn trên lưới điện do vi phạm hành lang an toàn lưới điện gây ra; xóa bỏ toàn bộ các điểm vi phạm hành lang và không để số vụ vi phạm gia tăng..., qua đó, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, ổn định, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Anh Trần Tại, Đội trưởng Đội Quản lý vận hành Điện lực Khe Sanh cho biết: “Với quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, đáp ứng yêu cầu khách hàng, Đội Quản lý vận hành triển khai thực hiện tốt các phương án đề ra như tăng cường công tác quản lý đường dây và trạm biến áp; nâng cao ý thức của đội ngũ quản lý lưới điện trong việc kiểm tra, xử lý sự cố, không để xảy ra sự cố chủ quan; tuân thủ nghiêm túc việc xử lý mất điện cho khách hàng… Công tác sửa chữa điện cho khách hàng được thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao, không có trường hợp sách nhiễu, gây khó khăn cho khách hàng.” Trong năm 2017, Điện lực Khe Sanh phát triển 1.242 khách hàng, đưa tổng số khách hàng điện lực quản lý lên 21.569 khách hàng. Về kết quả thực hiện các chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh năm 2017, sản lượng điện nhận 70,834 triệu kWh, điện thương phẩm 69,019 triệu kWh, doanh thu tiền điện 118,217 tỷ đồng, tỷ lệ thu tiền điện đạt 102,7%.

Đến thời điểm hiện nay, tất cả các thôn bản ở huyện Hướng Hóa đã có điện lưới quốc gia; chất lượng điện đáp ứng nhu cầu khách hàng và phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ cung cấp điện cho người dân ở huyện Hướng Hóa và một phần ở huyện Đakrông, Điện lực Khe Sanh còn cung cấp điện cho nước bạn Lào với chất lượng đảm bảo và ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng điện. Qua đó, góp phần thắt chặt tình hữu nghị trên vùng biên giới Việt - Lào.

Hoài Nhung