Hội thảo xây dựng cơ chế chính sách phát triển TTHTCĐ
(QT) - Ngày 6/12/2010, được sự hỗ trợ của dự án Chia sẻ, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị tổ chức hội thảo thực trạng, nhu cầu, kiến nghị giải pháp về xây dựng cơ chế chính sách phát triển Trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ).  Theo khảo sát đến nay, toàn tỉnh có khoảng 70% TTHTCĐ có quyết định thành lập và đi vào hoạt động. Tuy nhiên, hiện hoạt động của các TTHTCĐ còn nhiều bất cập như: Thiếu cơ sở vật chất, chưa có phương tiện hoạt động, chưa có cơ chế chính sách phù hợp, kinh phí hoạt động còn ...

Hội thảo xây dựng cơ chế chính sách phát triển TTHTCĐ

(QT) - Ngày 6/12/2010, được sự hỗ trợ của dự án Chia sẻ, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị tổ chức hội thảo thực trạng, nhu cầu, kiến nghị giải pháp về xây dựng cơ chế chính sách phát triển Trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ). Theo khảo sát đến nay, toàn tỉnh có khoảng 70% TTHTCĐ có quyết định thành lập và đi vào hoạt động. Tuy nhiên, hiện hoạt động của các TTHTCĐ còn nhiều bất cập như: Thiếu cơ sở vật chất, chưa có phương tiện hoạt động, chưa có cơ chế chính sách phù hợp, kinh phí hoạt động còn khó khăn... Từ thực trạng nói trên, tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung góp ý kiến vào bản tổng hợp báo cáo kết quả khảo sát, điều tra nhận thức về TTHTCĐ và kiến nghị, đề xuất xây dựng cơ chế, chính sách đối với TTHTCĐ, cán bộ khuyến học. Đa số ý kiến phát biểu đều cho rằng, việc xây dựng cơ chế, chính sách cho TTHTCĐ xã, phường, thị trấn là việc làm thiết thực, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của cuộc sống, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, quyết định, nghị quyết của Đảng và Nhà nước. Bên cạnh đó, các đại biểu còn đi sâu phân tích nguyên nhân thành công cũng như những tồn tại, vướng mắc cần tháo gỡ; làm rõ thêm nhiều vấn đề xung quanh việc tổ chức và hoạt động của TTHTCĐ. Các kiến nghị, đề xuất xây dựng cơ chế, chính sách đối với TTHTCĐ, cán bộ khuyến học chủ yếu như: Cần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Nhà nước đối với TTHTCĐ. Tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt các chủ trương của Đảng và Nhà nước về khuyến học, khuyến tài, xây dựng cả nước trở thành xã hội học tập. Tăng cường đầu tư về cơ sở vật chất cho các TTHTCĐ. Phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể, địa phương để thực hiện có hiệu quả từng nội dung hoạt động. Nhà nước cần có cơ chế, chính sách cụ thể đối với các TTHTCĐ, nhất là vấn đề kinh phí. Xây dựng nội dung học tập tại các TTHTCĐ phù hợp với đa đối tượng, đa nhu cầu. Cần có cán bộ chuyên trách theo dõi, khảo sát, đánh giá, liên kết, phối hợp tìm tài liệu, tìm giáo viên có kiến thức khoa học, có kinh nghiệm thực tiễn... KĂN SƯƠNG