Tri ân khách hàng để phát triển bền vững
(QT) - Trong những năm qua, Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) đã đạt được những kết quả tích cực về sản xuất, kinh doanh và các hoạt động an sinh xã hội, là đơn vị luôn có kết quả thực hiện chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh đứng ở nhóm 3 đơn vị dẫn đầu trong Tổng Công ty Điện lực miền Trung. Để có được kết quả này, ngoài sự nỗ lực của tập thể CBCNV công ty còn có sự đồng hành, hợp tác của khách hàng sử dụng điện. Bởi vậy, trách nhiệm của ngành điện với khách hàng luôn được chú trọng. Khách hàng trở thành nhân tố quan trọng để phát triển công ty, là đối tượng để ngành điện hướng tới để phục vụ. Hoạt động tri ân khách hàng là công việc thường xuyên, liên tục của ngành Điện. Trong tháng 12 hàng năm, các đơn vị trực thuộc công ty sẽ đồng loạt triển khai hoạt động “Tri ân khách hàng” trên tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khách hàng, an sinh xã hội.
 |
Chú trọng hoạt động giao tiếp với khách hàng là một hình thức tri ân khách hàng |
Ông Phan Văn Vĩnh, Phó Giám đốc PC Quảng Trị cho biết: “Các hoạt động tri ân khách hàng không ngoài mục đích làm cho khách hàng hài lòng hơn với những dịch vụ mà ngành Điện mang lại, tức là khách hàng phải được dùng điện một cách an toàn, liên tục, ổn định về chất lượng. Các thủ tục cấp điện mới phải được công khai rõ ràng, minh bạch và được đáp ứng một cách nhanh chóng. Các yêu cầu về sửa chữa điện cũng như yêu cầu hỗ trợ các chính sách về điện phải được giải quyết kịp thời. Hệ thống đo đếm điện phải chính xác, sản lượng điện phải được công khai minh bạch, tin cậy. Giá điện hợp lý, các phương thức thanh toán tiền điện phải đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện. Tinh thần, thái độ phục vụ và ứng xử của nhân viên điện lực đối với khách hàng thật sự thân thiện, có văn hóa”. Hiện nay ở PC Quảng Trị đang nỗ lực triển khai các nội dung nhằm hoàn thiện “văn hóa doanh nghiệp”, “văn hóa kinh doanh”, đặc biệt là “văn hóa EVN” theo đề cương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam nên mọi hoạt động đều hướng tới xây dựng một môi trường văn hóa trong công tác, trong giao tiếp, hướng đến sự công khai, minh bạch và bình đẳng. Không riêng gì một đối tượng khách hàng lớn sử dụng điện sinh hoạt, sản xuất mà các đối tác với ngành điện như các đơn vị tư vấn, thi công xây lắp công trình điện, cung ứng vật tư nguyên, nhiên liệu, vật liệu, các thiết bị phục vụ ngành điện, các đơn vị bán điện cho ngành điện, các đơn vị dịch vụ về viễn thông, công nghệ thông tin và các dịch vụ khác, các đối tác đầu tư, cho vay vốn các dự án của EVN đều có quan hệ bình đẳng trên tinh thần hợp tác cùng có lợi. Ngành Điện luôn thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng trong các hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo... Năm 2016, các hoạt động trong tháng “Tri ân khách hàng” được chú trọng thực hiện ở các hạng mục như phát triển cơ sở hạ tầng điện, đảm bảo cung cấp đủ điện phục vụ phát triển kinh tế- xã hội, an ninh-quốc phòng... Do đó, PC Quảng Trị đã lập chương trình hành động cụ thể đảm bảo tính thiết thực, tiết kiệm, có sức lan tỏa, dễ dàng nhận biết, ảnh hưởng sâu rộng, tạo được sự gắn kết, đảm bảo nêu bật được ý nghĩa phục vụ và hướng tới khách hàng trong tháng “Tri ân khách hàng”. Chương trình tập trung vào các hoạt động chính như huy động các nguồn lực để cấp điện an toàn ổn định tin cậy cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của khách hàng; tổ chức hội nghị khách hàng sử dụng điện đối với các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh có sản lượng điện tiêu thụ bình quân trên 50.000 kWh/ tháng, đại diện khách hàng cá nhân có lịch sử thanh toán tiền điện tốt, đại diện đại lý dịch vụ bán lẻ điện năng có tỷ lệ thu tiền điện hàng tháng trên 99% và có thái độ phục vụ khách hàng tốt; vệ sinh công nghiệp, bảo dưỡng miễn phí TBA cho khách hàng lớn. Đặc biệt trong ngày đầu ra quân hưởng ứng tháng “Tri ân khách hàng”, 60 đoàn viên thanh niên PC Quảng Trị và Điện lực Đông Hà đã đi đến 1.500 nhà khách hàng trên địa bàn Đông Hà để hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng web chăm sóc khách hàng, ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNCPC CSKH trên thiết bị di động thông minh, qua đó giúp khách hàng có thể dễ dàng nhận các thông tin có liên quan đến quá trình sử dụng điện như: Lịch tạm ngừng cung cấp điện, hóa đơn điện tử, tra cứu sản lượng điện sử dụng qua liên kết RF-Spider từtrang web CSKH để quản lý mức độ sử dụng điện; thăm hỏi, tặng quà khách hàng quan trọng nhân dịp cuối năm 2016; thực hiện chương trình an sinh xã hội tặng quà cho các hộ nghèo, hộ chính sách; Đoàn Thanh niên công ty giúp các hộ nghèo chính sách tại một số địa phương thay dây dẫn, bóng đèn, sửa chữa điện sau công tơ hộ gia đình cùng các hoạt động khác. Đặc biệt là tổ chức các chương trình như “Khách hàng may mắn”, “Thắp sáng niềm tin”, “Thắp sáng đường quê”, “Trao niềm tin, gửi yêu thương”, “Tuần lễ hồng”… Ngoài các hoạt động tri ân khách hàng thiết thực thường xuyên được tổ chức, năm 2016, PC Quảng Trị còn đưa ra những cam kết như giảm thiểu thời gian cắt điện, đặc biệt là trong lễ Giáng sinh và mừng năm mới 2017 sắp tới; tổ chức xử lý sự cố, giải đáp thắc mắc khiếu nại của khách hàng một cách nhanh nhất, đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, tin cậy, bảo vệ môi trường và đảm bảo đầy đủ nguồn điện cho phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Bài,ảnh: TÂN NGUYÊN