(QT) - Trong 6 tháng đầu năm 2012 các cấp hành chính trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã tiếp 786 lượt với 844 người đến phản ánh, khiếu nại, tố cáo. Trong đó Phòng Tiếp dân của tỉnh đã tiếp công dân thường xuyên và phục vụ lãnh đạo tỉnh tiếp định kỳ 90 lượt với 132 người; cấp huyện tiếp 136 lượt/155 người; cấp sở, ngành tiếp 560 lượt/557 người. So với cùng kỳ năm trước (không tính cấp sở) số lượt tiếp công dân tăng 20% (226/178), số người tăng 26% (287/226). Có 6 đoàn đông người đến trụ sở tiếp dân của huyện, tỉnh. Tại Phòng Tiếp dân tỉnh đã tiếp 3 đoàn/ 18 người, cấp huyện tiếp 3 đoàn từ 2-5 người. Nội dung phản ánh của công dân liên quan đến các vấn đề về giải quyết đất đai, bồi thường giải tỏa, chính sách kinh tế, chế độ chính sách xã hội. Qua công tác tiếp dân chưa thấy có biểu hiện phức tạp, nhiều ý kiến, kiến nghị, khiếu nại của người dân đã được các cấp lãnh đạo từ huyện đến tỉnh giải quyết thỏa đáng, hạn chế được đơn khiếu nại vượt cấp, không để xảy ra điểm nóng trên địa bàn... NB