Cập nhật:  GMT+7

Tuổi trẻ Gio Hải hành động tích cực vì cuộc sống cộng đồng

Những năm qua, cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) xã Gio Hải (huyện Gio Linh) luôn phát huy sức trẻ, năng động, sáng tạo, quyết tâm cao trong mỗi hành động để mang đến những điều tốt đẹp cho cuộc sống cộng đồng. Từ đó, đã tạo nên khí thế thi đua sôi nổi trong mỗi ĐVTN, thêm hăng hái xung kích, tình nguyện trên các lĩnh vực, thực hiện được nhiều công trình, phần việc thiết thực và có ý nghĩa, tạo dựng được niềm tin, sự ghi nhận và đánh giá cao của cấp uỷ đảng, chính quyền và Nhân dân địa phương.

Tuổi trẻ Gio Hải hành động tích cực vì cuộc sống cộng đồng

Đoàn thanh niên xã Gio Hải tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn -Ảnh: D.C

Bí thư Xã đoàn Gio Hải Trần Thị Yến cho biết, thời gian qua, Xã đoàn Gio Hải luôn chú trọng đổi mới công tác chỉ đạo và tổ chức các hoạt động của đoàn; tăng cường các đợt chỉ đạo theo chiến dịch, đợt hoạt động cao điểm, chú trọng đến chất lượng, chiều sâu của các phong trào, đồng thời đảm bảo cho sự phát triển của phong trào trên diện rộng nhằm tập hợp, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.

Công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tiếp tục có những bước phát triển mới. Đến nay, toàn xã có 8 chi đoàn, với 58 đoàn viên. Toàn thể đoàn viên luôn có ý thức kỷ luật tốt, tư tưởng vững vàng, luôn tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; không ngừng vươn lên trong học tập và lao động, xung kích, tình nguyện trên mọi lĩnh vực, hăng hái tham gia các phong trào thi đua, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Phong trào thanh niên tình nguyện là điểm nhấn nổi bật trong hoạt động của tuổi trẻ Gio Hải. Để thực hiện tốt phong trào, đoàn thanh niên địa phương đã chủ động khâu nối các nguồn lực, làm được nhiều công trình, phần việc góp phần xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ người dân, gia đình chính sách, trẻ em nghèo...

Các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng được chú trọng triển khai, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia thông qua các đợt tình nguyện hè với nhiều hình thức phong phú và sôi nổi; tạo sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi tham gia như: “Sân chơi cho em”, “Đêm hội trăng rằm” và nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, tặng quà cho các học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, chương trình tình nguyện mùa đông, xuân tình nguyện hằng năm được triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, có hiệu quả cao.

Các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người ốm đau, bệnh tật, những em nhỏ kém may mắn luôn được các cấp bộ đoàn từ xã đến thôn quan tâm thông qua việc trực tiếp hoặc phối hợp tổ chức nhiều chương trình từ thiện kết hợp với vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm trao tặng nhiều phần quà có giá trị.

Trong năm 2023, Xã đoàn Gio Hải kết nối với Nhóm thiện nguyện Thôn 6 tại Hàn Quốc trao tặng tại chương trình “Xuân yêu thương” nhiều suất quà với tổng trị giá 12 triệu đồng; Chi đoàn Thôn 4 tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” tặng 20 suất quà cho các hộ gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn, trị giá 21 triệu đồng. Trong 7 năm qua, ĐVTN trong toàn xã kết nối với nhiều nguồn lực hỗ trợ bằng tiền mặt và hiện vật cho các gia đình khó khăn, trẻ em nghèo trị giá khoảng 1 tỉ đồng.

Các hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu cũng được đẩy mạnh. Nổi bật là đã tổ chức hoạt động thực hiện “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”; ra quân phát quang, dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường, xóa các “điểm đen” về môi trường, các điểm tập kết rác không đúng quy định, tham gia chương trình làm vệ sinh tại các bãi biển ở huyện Gio Linh...

Thực hiện phong trào “Tuổi trẻ xã Gio Hải xung kích tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”, 8/8 chi đoàn đảm nhận chăm sóc các tuyến đường thanh niên tự quản, xây dựng nhiều công trình ánh sáng đường quê, công trình thể dục thể thao...; phối hợp với các đoàn thể ra quân chỉnh trang cảnh quan môi trường, mở rộng các tuyến đường, vận động người dân hiến đất, hiến tài sản để xây dựng nông thôn mới.

Công tác giáo dục truyền thống triển khai thực hiện có hiệu quả. Đông đảo ĐVTN hăng hái tham gia chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ; thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình thờ cúng liệt sĩ, gia đình thương binh, đối tượng chính sách... Xã đoàn cũng luôn chú trọng việc duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao nhằm tạo nên nhiều sân chơi bổ ích, tăng cường tình đoàn kết và rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho ĐVTN.

Bên cạnh đó, Xã đoàn phối hợp với Ban CHQS địa phương tổ chức vận động ĐVTN khám tuyển nghĩa vụ quân sự đạt 100% chỉ tiêu; thực hiện tuyên truyền, vận động ĐVTN tình nguyện viết đơn đăng ký khám nghĩa vụ quân sự, lên đường nhập ngũ đảm bảo số lượng và chất lượng...

Đồng thời chú trọng thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động ĐVTN tích cực tham gia các hoạt động giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương; tham gia các mô hình về an ninh trật tự, chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật, nhất là khi tham gia giao thông, không sử dụng ma tuý, tránh xa các tệ nạn xã hội; tổ chức các đội thanh niên xung kích phòng, chống lụt bão và giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng thiên tai; vận động ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện đạt 100% chỉ tiêu đề ra.

Phó Bí thư Huyện đoàn Gio Linh Nguyễn Minh Châu cho biết, những năm qua, tuổi trẻ huyện Gio Linh đã luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy tính xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, làm nên nhiều công trình, phần việc thiết thực và có ý nghĩa. Trong thành công đó có sự đóng góp tích cực của tuổi trẻ xã Gio Hải.

Ban Thường vụ Huyện đoàn Gio Linh đánh giá cao những kết quả đạt được của ĐVTN xã Gio Hải trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, trong đó, nổi bật là phát huy tính gương mẫu tiên phong, năng động, sáng tạo vượt qua khó khăn, thách thức và tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương.

Hoài Diễm Chi

Tin liên quan:
  • Tuổi trẻ Gio Hải hành động tích cực vì cuộc sống cộng đồng
    Tuổi trẻ xung kích vì cuộc sống cộng đồng

    Ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Để có được niềm tự hào lớn lao ấy, dân tộc Việt Nam đã phải đi qua bao cuộc đấu tranh, phải đánh đổi biết bao xương máu. 76 năm kể từ mùa Thu lịch sử năm xưa, tinh thần bất diệt và tự hào đó đang tiếp thêm lửa truyền thống để thế hệ trẻ hôm nay xung kích, tình nguyện cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

  • Tuổi trẻ Gio Hải hành động tích cực vì cuộc sống cộng đồng
    Tuổi trẻ Tân Lập tích cực triển khai các hoạt động vì cộng đồng

    Với nhiều giải pháp hay và cách làm sáng tạo, thời gian qua, Đoàn thanh niên (ĐTN) xã Tân Lập, huyện Hướng Hóa đã làm tốt công tác tập hợp đoàn viên, thanh niên, huy động sức mạnh tập thể để triển khai hiệu quả các phong trào tình nguyện, đặc biệt là các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Qua đó, góp phần tích cực vào quá trình phát triển KT-XH tại địa phương, trọng tâm là nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

  • Tuổi trẻ Gio Hải hành động tích cực vì cuộc sống cộng đồng
    Tuổi trẻ xã Hải An xung kích vì cộng đồng

    Phát huy tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, những năm qua, Xã đoàn Hải An, huyện Hải Lăng đã đẩy mạnh phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng bằng những công trình, phần việc thiết thực, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Đây cũng là đơn vị đoàn cơ sở được tổ chức đoàn cấp trên đánh giá cao về sự năng động, thường xuyên tổ chức các hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa, hiệu quả.

  • Tuổi trẻ Gio Hải hành động tích cực vì cuộc sống cộng đồng
    Những hoạt động vì cộng đồng của tuổi trẻ Hướng Việt

    Mặc dù là một xã vùng sâu, vùng xa, điều kiện KT - XH còn nhiều khó khăn nhưng thời gian qua, tuổi trẻ xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tích cực triển khai nhiều hoạt động, phong trào hỗ trợ cộng đồng rất thiết thực và ý nghĩa. Hiệu quả từ những công trình, phần việc của thanh niên nơi đây đã góp phần tích cực trong xây dựng nông thôn mới (NTM), làm cho bộ mặt xã vùng khó ngày càng khởi sắc.


Hoài Diễm Chi

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Gìn giữ đôi mắt sáng cho thế hệ tương lai

Gìn giữ đôi mắt sáng cho thế hệ tương lai
2024-03-23 06:15:00

QTO - Là một nội dung chính trong kế hoạch phòng chống mù lòa đang được triển khai trên địa bàn tỉnh, hoạt động phòng chống tật khúc xạ, đặc biệt là tật...

Gắng gượng từng ngày để sống

Gắng gượng từng ngày để sống
2024-03-23 06:10:00

QTO - Gần một năm nay, ông Đàm Trọng Nam (sinh năm 1957), trú tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, hiếm có giấc ngủ ngon. Bị tai biến mạch máu não sau...

Đường hoàn lương ngày một xa

Đường hoàn lương ngày một xa
2024-03-23 06:05:00

QTO - Đã từng phạm tội và bị kết án, lẽ ra các bị cáo phải lấy đó làm bài học tự răn dạy bản thân tránh xa tệ nạn xã hội, cố gắng hoàn lương để trở thành...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết