Cập nhật:  GMT+7

Tổ chức MAG kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam

Chiều nay 15/3, tại TP. Đông Hà, Tổ chức MAG tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam. Giám đốc điều hành Tổ chức MAG Cormack Darren William; Giám đốc Quốc gia Tổ chức MAG tại Việt Nam Sarah Goring cùng đại biểu đến từ các đại sứ quán, tổ chức, dự án dự lễ kỷ niệm. Về phía tỉnh Quảng Trị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

Tổ chức MAG kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại lễ kỷ niệm - Ảnh: Q.H

MAG là tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực rà phá bom mìn nhân đạo tại các khu vực đã hoặc đang xảy ra chiến sự. Được thành lập tại Anh năm 1989, tính đến nay, hoạt động của Tổ chức MAG đã đem lại an toàn, giúp ổn định cuộc sống của hàng chục triệu người dân tại các khu vực chịu ảnh hưởng bởi chiến tranh ở hơn 70 quốc gia trên thế giới.

Tại Việt Nam, Tổ chức MAG bắt đầu hoạt động ở Quảng Trị từ năm 1999, sau đó mở rộng địa bàn ra Quảng Bình và Quảng Nam. Hiện tại, MAG là một trong những tổ chức rà phá bom mìn dân sự lớn nhất Việt Nam.

25 năm hoạt động tại Quảng Trị, Tổ chức MAG đã hoàn thành việc rà phá gần 180 triệu m2 đất. Trong quá trình đó, cán bộ, nhân viên tổ chức đã phát hiện, hủy nổ thành công trên 230.000 vật nổ các loại, góp phần mang lại cuộc sống an toàn cho gần 700.000 người dân. Tổ chức MAG cũng đã thực hiện hơn 1.000 hoạt động truyền thông giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn cho gần 15.000 người dân tại các địa phương trong tỉnh.

Tổ chức MAG kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Tổ chức MAG ghi nhận những đóng góp trong công tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh tại Quảng Trị - Ảnh: Q.H

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam gửi lời chúc mừng đến các đại biểu, cán bộ, nhân viên Tổ chức MAG nhân dịp kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam. Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam, thời gian qua, Tổ chức MAG đã luôn đồng hành, hợp tác chặt chẽ, cùng chính quyền và người dân tỉnh Quảng Trị triển khai nhiều hoạt động.

Cùng với các tổ chức hành động bom mìn khác, MAG đã góp phần quan trọng vào việc giảm thiểu tai nạn bom mìn, mang lại sự an toàn cho những mảnh đất, miền quê ở Quảng Trị. Những thiện chí, nỗ lực và sự đóng góp đầy ý nghĩa của Tổ chức MAG đối với tỉnh trong suốt 25 năm qua luôn được lãnh đạo, người dân Quảng Trị đánh giá cao, ghi nhận.

Gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Tổ chức MAG, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam mong muốn MAG sẽ cùng các tổ chức hành động bom mìn khác tiếp tục đồng hành với tỉnh trong những năm tiếp theo để cùng Quảng Trị thực hiện thành công công cuộc khắc phục hậu quả bom mìn, chất độc hóa học sau chiến tranh, góp phần thúc đẩy việc hợp tác quốc tế, phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Tổ chức MAG kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam

Trao bằng khen của Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho Tổ chức MAG vì đã có những đóng góp tích cực cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam, giai đoạn 1999 - 2024 - Ảnh: Q.H

Tổ chức MAG kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam

Lãnh đạo Tổ chức MAG tuyên dương, khen thưởng các cán bộ, nhân viên có nhiều đóng góp trong hoạt động rà phá bom mìn, khắc phục hậu quả chiến tranh - Ảnh: Q.H

Tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Tổ chức MAG vì đã có những đóng góp tích cực trong công tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh tại Quảng Trị. Đại diện Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao bằng khen của Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho Tổ chức MAG vì đã có những đóng góp tích cực cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam, giai đoạn 1999 - 2024.

Trong dịp này, lãnh đạo tổ chức MAG cũng đã tuyên dương, khen thưởng các cán bộ, nhân viên có nhiều đóng góp trong hoạt động rà phá bom mìn, khắc phục hậu quả chiến tranh.

Q.H

Tin liên quan:
  • Tổ chức MAG kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam
    Góp phần tổ chức thành công hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn

    Dịp kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 (1975 - 2022) cũng là thời điểm tỉnh Quảng Trị tổ chức chuỗi các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị và 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành Cổ. Với tinh thần, trách nhiệm cao, toàn lực lượng Công an Quảng Trị đã đảm bảo an toàn các hoạt động nói trên, cũng như tích cực tham gia nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực, góp phần quan trọng trong việc tổ ...

  • Tổ chức MAG kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam
    Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Gio Linh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ...

    Qua 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Mặt trận Tổ quốc (MTTQ)Việt Nam huyện Gio Linh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024, MTTQ các cấp trong huyện cùng các tổ chức thành viên đã triển khai chương trình phối hợp và thống nhất hành động có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực công tác.


Q.H

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết