Cập nhật:  GMT+7

Tập trung giải quyết thủ tục hành chính cho người dân sau kỳ nghỉ Tết

Ngay từ những ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn, tại tất cả các sở, ngành, địa phương, đơn vị, không khí lao động, làm việc đã đi vào nền nếp, đặc biệt là tại bộ phận một cửa, nơi trực tiếp tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho công dân. Qua đó, góp phần hỗ trợ kịp thời cho người dân, doanh nghiệp trong những ngày đầu xuân mới.

Tập trung giải quyết thủ tục hành chính cho người dân sau kỳ nghỉ Tết

Bộ phận một cửa UBND Phường 5, TP. Đông Hà tập trung giải quyết thủ tục hành chính cho người dân trong những ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết -Ảnh: Hà Trang

Tại UBND Phường 5, TP. Đông Hà, đến sáng ngày 19/2, sau hơn 3 ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, đã có gần 140 trường hợp người dân đến làm các TTHC, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước, trong đó chủ yếu là chứng thực hồ sơ xin việc, các loại giấy tờ tùy thân...

Anh Đặng Quang Việt, ở Khu phố 7, Phường 5, TP. Đông Hà cho biết, năm nay, anh có nhu cầu chuyển đổi việc làm nên đến bộ phận một cửa để làm các giấy tờ bổ sung vào hồ sơ xin việc. Đến đây, anh được cán bộ, công chức UBND Phường 5 tận tình hỗ trợ, thời gian xử lý các TTHC nhanh chóng, kịp thời.

Đặc biệt, lãnh đạo UBND phường đã trực tiếp xử lý công việc ngay tại bộ phận một cửa giúp người dân dễ dàng trao đổi, quá trình chứng thực và xử lý các TTHC cũng diễn ra nhanh chóng, thuận tiện hơn rất nhiều.

“Sau kỳ nghỉ Tết, tôi đã chủ động chọn cho mình một công ty mới phù hợp hơn để làm việc. Do đó, tôi tranh thủ mấy ngày còn ở quê để đến làm các loại giấy tờ cần thiết, hoàn thiện hồ sơ trước khi mang đi nộp xin việc ở công ty mới. Mặc dù những ngày sau Tết, số lượng người dân đến làm các TTHC tại UBND phường rất đông nhưng nhờ sắp xếp, bố trí cán bộ hợp lý, khoa học nên quá trình giải quyết các TTHC diễn ra rất nhanh gọn, người dân chúng tôi cảm thấy rất hài lòng”, anh Việt chia sẻ.

Theo chị Đặng Thị Thanh Thủy, cán bộ làm việc tại bộ phận một cửa UBND Phường 5, TP. Đông Hà, vào những ngày đầu năm mới, số lượng công nhân, người lao động, học sinh, sinh viên ở xa về quê nghỉ Tết có nhu cầu làm các TTHC khá nhiều. Do vậy, số lượt người giao dịch tại bộ phận một cửa tăng gấp 3 - 4 lần so với ngày bình thường. Để hỗ trợ tối đa người dân thực hiện các TTHC, cán bộ, công chức tại bộ phận một cửa luôn tập trung cao độ vào công việc, không để chậm trễ ảnh hưởng đến công việc, hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường 5 Lê Quang Việt Sơn cho biết: “Ngay từ ngày mồng 6 tháng Giêng, ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, các hoạt động của UBND phường đều trở lại bình thường, bảo đảm phục vụ người dân nhanh chóng, kịp thời. Lãnh đạo UBND phường cũng đã quán triệt, chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương, nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ, đặc biệt là tại bộ phận một cửa, nơi trực tiếp tiếp nhận hồ sơ, giải quyết TTHC cho người dân.

Với phương châm gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến của Nhân dân, năm 2024, UBND Phường 5 tổ chức tiếp công dân, giải quyết các TTHC cho người dân vào cả các ngày thứ 7 của tuần đầu tiên và tuần thứ 3 hằng tháng. Lãnh đạo UBND phường gồm chủ tịch và các phó chủ tịch trực tiếp trực tại bộ phận một cửa để xử lý, giúp người dân thực hiện nhanh chóng các TTHC tại phường. Qua đó, góp phần thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện hỗ trợ, giải quyết kịp thời các hồ sơ, thủ tục cho người dân, doanh nghiệp”.

Không chỉ ở TP. Đông Hà mà tại UBND xã Hải Dương, huyện Hải Lăng, trong những ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, có rất đông người dân đến thực hiện các TTHC tại bộ phận một cửa, trong đó đa số là lao động, học sinh, sinh viên ở xa về quê nghỉ Tết. Để hỗ trợ người dân thực hiện kịp thời các TTHC, chính quyền địa phương đã chỉ đạo cán bộ, công chức làm thêm giờ, bố trí, tăng cường thêm nhân lực để giúp người dân hoàn thiện các giấy tờ, thủ tục cần thiết.

Phó Chủ tịch UBND xã Hải Dương Võ Trung Hiếu thông tin, ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn, UBND xã chỉ đạo cán bộ, công chức tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, trong đó, hoạt động tại bộ phận một cửa được xã chú trọng nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu giải quyết TTHC của tổ chức, công dân.

Lãnh đạo UBND xã đã quán triệt trong cán bộ, công chức chấp hành nghiêm giờ giấc làm việc, nêu cao tinh thần, trách nhiệm, có thái độ đúng mực trong giao tiếp, ứng xử với công dân, khẩn trương giải quyết, xử lý công việc ngay từ ngày làm việc đầu tiên, đặc biệt là những công việc tồn đọng, chậm tiến độ do nghỉ Tết. Yêu cầu cán bộ, công chức thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, kỷ luật lao động, không làm ảnh hưởng đến thời gian, hiệu quả công việc.

Từ trước tết Nguyên đán, UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 13 - CT/UBND về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón tết Nguyên đán Giáp Thìn vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Trong đó, bên cạnh các nhiệm vụ được giao cho các sở, ban, ngành, địa phương để chuẩn bị cho Nhân dân đón tết Nguyên đán, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo ngay sau kỳ nghỉ Tết, các cơ quan, tổ chức, đơn vị phải nhanh chóng đưa các hoạt động của cơ quan, đơn vị trở lại bình thường, không để chậm trễ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu năm.

Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 15/2/2024 về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn. Trong đó yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan hành chính nhà nước, các cơ quan, tổ chức liên quan khẩn trương giải quyết, xử lý công việc ngay từ ngày làm việc đầu tiên, đặc biệt là những công việc tồn đọng, chậm tiến độ do nghỉ Tết; thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, kỷ luật lao động, không tổ chức du xuân, chúc Tết làm ảnh hưởng đến thời gian, hiệu quả công việc.

Tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định cho hoạt động lễ hội, vui chơi...; lãnh đạo các bộ, cơ quan, địa phương không tham dự lễ hội nếu không được cấp có thẩm quyền phân công.

Chấp hành nghiêm chỉ đạo của trung ương và của tỉnh, với tinh thần trách nhiệm cao cùng khí thế thi đua sôi nổi trong ngày đầu xuân mới, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn tỉnh đã bắt tay vào làm việc trong ngày đầu năm mới Giáp Thìn với quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024.

Hà Trang

Tin liên quan:

Hà Trang

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Đón Tết an toàn, sẵn sàng chiến đấu cao

Đón Tết an toàn, sẵn sàng chiến đấu cao
2024-02-19 05:40:00

QTO - Sau một năm dành kết quả xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh bước vào...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết