Cập nhật:  GMT+7

Người mẹ tâm thần cần được giúp đỡ

Ngôi nhà do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương hỗ trợ xây dựng từ nhiều năm về trước là nơi ở của mẹ con bà Nguyễn Thị Lạc, hiện đã gần 70 tuổi, sống tại thôn Hòa Nam, xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh. Không có sức khỏe, không có khả năng lao động, mẹ con bà chỉ có thể trông chờ vào sự giúp đỡ của địa phương và cộng đồng.

Người mẹ tâm thần cần được giúp đỡ

Mẹ con bà Lạc sống trong ngôi nhà tình nghĩa do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương hỗ trợ xây dựng - Ảnh: T.T

Ở thôn Hòa Nam, không ai biết bà Lạc “hóa điên” từ bao giờ. Bà không nói chuyện, không cười đùa, thậm chí không thể tự nấu ăn, chăm sóc cho bản thân mình. Mỗi ngày bà đều ngồi một góc trên chiếc giường cũ với điếu thuốc trên tay. Bà Lạc có duy nhất một người con trai là anh Hoàng Bảo nhưng đáng thương thay, con bà cũng không được bình thường.

Lúc tỉnh táo, anh còn biết đến quán tạp hóa mua chịu vài món thực phẩm về nấu cơm cho mẹ ăn. Tuy nhiên đến khi lên cơn, anh đập phá hết tất cả mọi thứ, kể cả người mẹ đã sinh ra mình. Chính vì thế mà trong nhà ngoài chiếc giường cũ, nồi cơm điện vừa được tổ chức RENEW hỗ trợ thì không còn một đồ vật gì giá trị.

Ông Nguyễn Hữu Trung, một người hàng xóm tốt bụng, kể: “Tội lắm, có hôm Bảo lên cơn bỏ nhà đi, để bà cụ ở nhà đói mấy bữa. Nhà tôi ở ngay bên cạnh, nên bà Lạc thường sang mỗi khi không có cơm ăn. Xóm làng thương nhau, biết hoàn cảnh của mẹ con bà ấy nên ai có gì cho nấy, các quán tạp hóa quanh đây cũng vừa bán, vừa cho”.

Không có khả năng lao động như những gia đình khác, mỗi tháng mẹ con bà Lạc đều sống nhờ vào số tiền trợ cấp gần 2 triệu đồng cùng sự giúp đỡ của những người xung quanh. Tranh thủ các ngày cuối tuần hoặc dịp lễ, Tết, các tổ chức đoàn thể sẽ đến thăm, tặng quà và dọn dẹp nhà cửa giúp mẹ con bà Lạc. Tuy nhiên, nhiều người dân tại địa phương bày tỏ hy vọng rằng bà Lạc sẽ được đưa đến Trung tâm Bảo trợ xã hội Tổng hợp 1 tỉnh để được hưởng sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt hơn, giúp cuộc sống của mẹ con bà đỡ đi phần nào những khó khăn.

Thảo Trang

* Mọi sự ủng hộ bà Nguyễn Thị Lạc gửi đến Báo Quảng Tri, 311 Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Bà Nguyễn Thị Lạc, thôn Hòa Nam, xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

Tin liên quan:
  • Người mẹ tâm thần cần được giúp đỡ
    Mẹ con chị Quý cần sự giúp đỡ!

    Vóc dáng gầy yếu, lại thường xuyên bị ốm đau, chị Nguyễn Thị Quý (sinh năm 1964), hiện đang sống tại thôn Phúc Lâm, xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh, gần như không còn khả năng lao động. Cuộc sống của 2 mẹ con chị nhiều năm qua chỉ nương tựa vào tình thương, sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm xung quanh.

  • Người mẹ tâm thần cần được giúp đỡ
    Bệnh nhân nhi cần được giúp đỡ

    Cháu Hồ Văn Hải (sinh năm 2019), người đồng bào dân tộc Pa Kô, ở thôn La Hót, xã A Bung, huyện Đakrông hiện đang điều trị tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong tình trạng bệnh nặng với chẩn đoán viêm phổi, suy dinh dưỡng, theo dõi tạo xương bất toàn, nhược cơ. Mặc dù đã 3 tuổi nhưng cháu Hải chỉ nặng 6 kg và chưa thể đứng vững hay biết đi như bao trẻ đồng trang lứa.


Thảo Trang

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Những trăn trở của lao động xa quê

Những trăn trở của lao động xa quê
2024-02-24 05:55:00

QTO - Từ ngày mồng 4 Tết đến nay, nhiều lao động người Quảng Trị lần lượt trở lại các đô thị lớn như TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Hà Nội... để tiếp tục...

Người con của bản làng

Người con của bản làng
2024-02-24 05:50:00

QTO - Anh Hồ Văn Quân, sinh năm 1982, người dân tộc Pa Kô, Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hướng Hóa, vinh dự là đại diện duy...

Cùng con trở lại nhịp học tập sau Tết

Cùng con trở lại nhịp học tập sau Tết
2024-02-20 05:45:00

QTO - Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 qua đi cũng là lúc những ngày nghỉ Tết vui vẻ, thoải mái bên gia đình, bạn bè của học sinh kết thúc. Sau khoảng thời...

Thời tiết