Cập nhật:  GMT+7

Làm tốt công tác thi đua, khen thưởng, tạo động lực để Đông Hà phát triển

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Thi đua, khen thưởng là động lực phát triển và là biện pháp quan trọng để xây dựng con người mới; thi đua yêu nước phải được tiến hành thường xuyên liên tục hằng ngày...”, thời gian qua, thành phố Đông Hà đã chú trọng thực hiện công tác này với nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả, tạo động lực để địa phương phát triển về mọi mặt.

Làm tốt công tác thi đua, khen thưởng, tạo động lực để Đông Hà phát triển

Cán bộ UBND Phường 5 giải quyết thủ tục hành chính cho người dân -Ảnh: V.H

Điểm nổi bật là hằng năm UBND thành phố Đông Hà tổ chức hội nghị phát động phong trào thi đua yêu nước, tổ chức ký giao ước thi đua giữa các khối; chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, UBND các phường tổng kết phong trào thi đua, xây dựng kế hoạch, phát động, đăng ký giao ước thi đua gắn với hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Cách thức tổ chức phong trào thi đua có chiều sâu, có tính sáng tạo, khoa học, linh hoạt, phong trào luôn gắn với thực tiễn, xuất phát từ thực tiễn. Việc lựa chọn phong trào, mục tiêu thi đua đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả đã tạo được sự “đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm” kết hợp làm tốt công tác thông tin tuyên truyền với nhiều hình thức sinh động nên phong trào thi đua đã được lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, thực sự tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong toàn thành phố.

Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc triển khai các phong trào thi đua trên địa bàn, nhất là trong phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng- an ninh. Từ thực tiễn đã xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hiệu quả, chất lượng ở các cơ quan, đơn vị, các phường; xuất hiện nhiều tấm gương cá nhân tiêu biểu trong lao động, sản xuất, kinh doanh, học tập...

Để biểu dương, khen thưởng và kịp thời nhân rộng các điển hình tập thể, cá nhân, công tác khen thưởng được thực hiện đồng bộ, hiệu quả. UBND thành phố Đông Hà quan tâm chỉ đạo tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, quy định về công tác khen thưởng; thực hiện việc xét, công nhận và đề nghị công nhận các danh hiệu thi đua, các hình thức khen thưởng đúng quy trình, đảm bảo công khai, dân chủ; chú trọng khen thưởng những đối tượng trực tiếp lao động, sản xuất, kinh doanh và khen thưởng chuyên đề, đột xuất.

Đơn cử như tại Hội nghị phát động phong trào thi đua, ký kết giao ước thi đua năm 2023, tuyên dương khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác năm 2022 và thành tích công tác năm học 2022-2023 do UBND thành phố tổ chức, có 47 tập thể được tặng danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, 204 cá nhân được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; 17 tập thể và 75 cá nhân được tặng giấy khen... cùng nhiều tập thể, cá nhân được UBND tỉnh tặng cờ thi đua, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen...

Làm tốt công tác thi đua, khen thưởng đã thúc đẩy Đông Hà phát triển nhanh về mọi mặt. Năm 2024 được xác định là năm tăng tốc thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội giai đoạn 2021-2025, đồng thời là năm chuẩn bị các điều kiện tiến tới tổ chức đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Các chỉ tiêu chủ yếu được thành phố xác định là tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 13%; tổng vốn đầu tư toàn xã hội trên địa bàn 9.000 tỉ đồng; tổng thu ngân sách trên địa bàn 702,2 tỉ đồng; tạo việc làm mới từ 1.850 lao động trở lên; giảm tỉ lệ hộ nghèo từ 0,1% trở lên... Để hoàn thành chỉ tiêu đặt ra, giải pháp trọng tâm được Đông Hà chú trọng là tiếp tục nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng.

Chủ tịch UBND thành phố Đông Hà Hồ Sỹ Trung cho hay, địa phương coi trọng phương pháp, biện pháp lãnh đạo, tổ chức và quyết tâm cao, sáng tạo để thực hiện tốt phong trào thi đua. Nhất là thi đua chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước.

Thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng; cải tiến công tác quản lý, cải tiến lề lối làm việc đảm bảo minh bạch và hiệu quả; tích cực xây dựng đời sống văn hóa, đấu tranh chống mọi biểu hiện tiêu cực và tệ nạn xã hội, đảm bảo trật tự và thực hiện tốt văn hóa giao thông.

Tổ chức các đợt thi đua chuyên đề, từng đợt và đột xuất để tạo điểm nhấn của phong trào thi đua. Gắn trách nhiệm cụ thể về kết quả công tác thi đua, khen thưởng ở từng cơ quan, đơn vị với người đứng đầu.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương phải thực sự là tấm gương mẫu mực, tận tụy, trách nhiệm với công việc, đi đầu trong phong trào thi đua yêu nước, đồng thời luôn sâu sát với cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân để nắm bắt, hướng dẫn, động viên họ thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tiếp tục bồi dưỡng và nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực, đảm bảo thực hiện đồng bộ ở 4 khâu: “Phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến” với nhiều nội dung, hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng.

“Trong công tác tôn vinh, khen thưởng, địa phương sẽ bảo đảm tính chính xác, công bằng, kịp thời. Những tập thể, cá nhân được khen thưởng phải thực sự xứng đáng, là tấm gương để mọi người học tập, noi theo.

Chú trọng việc “khen” gắn liền với “thưởng” một cách hợp lý để khuyến khích, động viên, đồng thời có kế hoạch cụ thể về bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiêu biểu để thúc đẩy phong trào thi đua”, ông Hồ Sỹ Trung cho biết thêm.

Vũ Hoàng

Tin liên quan:
  • Làm tốt công tác thi đua, khen thưởng, tạo động lực để Đông Hà phát triển
    Đông Hà làm tốt công tác xây dựng Đảng để tạo nền tảng phát triển

    Năm 2022, trong bối cảnh phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng thành phố Đông Hà vẫn tạo được bước phát triển khi 13/13 chỉ tiêu về kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch. Để có được kết quả này, địa phương luôn coi trọng xây dựng Đảng vững mạnh để lãnh đạo hệ thống chính trị triển khai thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ. Phóng viên Báo Quảng Trị có cuộc phỏng vấn Bí thư Thành ủy Đông Hà NGUYỄN CHIẾN THẮNG xung quanh vấn đề này.

  • Làm tốt công tác thi đua, khen thưởng, tạo động lực để Đông Hà phát triển
    Nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng

    Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua, khen thưởng là động lực phát triển và là biện pháp quan trọng để xây dựng con người mới”, những năm qua, Công an tỉnh luôn chủ động đổi mới công tác thi đua khen thưởng nhằm tạo động lực thi đua trong từng cán bộ, chiến sĩ và đơn vị. Phong trào thi đua đã góp phần giúp cán bộ, chiến sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

  • Làm tốt công tác thi đua, khen thưởng, tạo động lực để Đông Hà phát triển
    Nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng ở thị xã Quảng Trị

    Những năm qua, công tác thi đua, khen thưởng là một trong những nhiệm vụ quan trọng luôn được thị xã Quảng Trị quan tâm thực hiện bằng nhiều giải pháp đồng bộ, đổi mới, sáng tạo, phù hợp với thực tiễn. Qua đó, đã khơi dậy và phát huy tinh thần tích cực, chủ động, sáng tạo của mỗi cá nhân, tập thể; tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, thi đua học tập, lao động sản xuất trong toàn xã hội.


Vũ Hoàng

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Xúc cảm tháng Ba nơi Điện Biên Phủ

Xúc cảm tháng Ba nơi Điện Biên Phủ
2024-03-17 07:34:00

VOV.VN - Trong những ngày cả nước hướng về Kỷ niệm 70 năm “Chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", nhiều đoàn khách thập phương lại trở về thành phố Điện Biên Phủ...

Sôi nổi Hội báo toàn quốc năm 2024

Sôi nổi Hội báo toàn quốc năm 2024
2024-03-15 14:20:00

QTO - Ngày 15/3, tại TP. Hồ Chí Minh, Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2024. Với nhiều...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết