Cập nhật:  GMT+7

Khó khăn chất chồng

Vợ mất, một mình anh Lê Phước Thình (sinh năm 1976), hiện đang sống tại thôn Lâm Lang 1, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, vừa là lao động chính trong nhà, vừa phải chăm sóc bố mẹ già lẫn 2 người con nhỏ đang tuổi đến trường. Cuộc sống của gia đình anh vì thế khó khăn chồng chất khó khăn.

Khó khăn chất chồng

Ngoài giờ làm việc, anh Thình tranh thủ dạy con học bài - Ảnh: T.T

Anh Thình làm nghề thợ nề. Trước đây khi vợ anh còn sống, chị giúp anh chăm lo, quán xuyến gia đình, nuôi thêm con gà, con lợn để cải thiện cuộc sống. Nhưng 2021, căn bệnh ung thư đã cướp đi người vợ tảo tần, để lại ba cha con anh cùng bố mẹ già trên đời.

Cuộc sống của gia đình anh Thình chỉ dựa vào những khoản thu nhập ít ỏi từ công việc phụ hồ của anh. Tuy nhiên, sau một lần mổ ruột thừa cách đây không lâu, sức khỏe của anh Thình có phần suy giảm, không làm được việc nặng trong thời gian dài. Không có việc làm thường xuyên nên thu nhập của anh vì thế ngày càng ít đi.

Căn nhà ba gian nhỏ là nơi trú ngụ của 3 thế hệ trong nhà anh sau nhiều năm sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng. Dù anh nhiều lần sửa sang nhưng chẳng cải thiện được nhiều. Trong nhà cũng không có đồ vật giá trị. Bố mẹ anh hiện đã ngoài 80 tuổi, mẹ anh còn bị lòa nên việc đi lại gặp khó khăn. Niềm an ủi duy nhất với anh là cậu con trai đang học lớp 11 và cô con gái đang học lớp 5.

Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng các con anh đều chăm ngoan; con gái của anh là cháu Lê Thị Bảo Trâm tuy còn nhỏ đã biết giúp ba chăm sóc ông bà, làm việc nhà sau mỗi giờ học. Tâm sự với chúng tôi, anh Thình cho hay: “Mong ước lớn nhất của tôi là các con ngoan ngoãn, hiếu thảo, cố gắng học tập đến nơi đến chốn, phụ giúp tôi chăm sóc cho ông bà”.

Thảo Trang

*Mọi sự ủng hộ anh Lê Phước Thình xin gửi đến Báo Quảng Tri, 311 Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Anh Lê Phước Thình, thôn Lâm Lang 1, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.


Thảo Trang

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Lắng nghe cán bộ, hội viên, phụ nữ nói

Lắng nghe cán bộ, hội viên, phụ nữ nói
2023-12-07 05:50:00

QTO - Đối thoại và tuyên truyền chính sách là một trong những nội dung quan trọng của Dự án 8 về thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp...

Thời tiết