Cập nhật:  GMT+7

Hoạt động thể thao mừng đại lễ với nhiều nét mới mẻ, ấn tượng

Trong không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 (1975-2024), 52 năm Ngày Giải phóng Quảng Trị 1/5 (1972 - 2024), khắp nơi trên toàn tỉnh đã diễn ra nhiều hoạt động thể thao sôi nổi, hấp dẫn. Năm nay, hoạt động thể thao mừng đại lễ có nhiều nét mới, quy mô, chất lượng cao hơn với sự tham gia giao lưu, tranh tài của nhiều vận động viên (VĐV) ngoại tỉnh đã mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách, góp phần thúc đẩy phong trào thể thao phát triển lên tầm cao mới gắn với du lịch của tỉnh.

Hoạt động thể thao mừng đại lễ với nhiều nét mới mẻ, ấn tượng

Giải Đua thuyền truyền thống “Lễ hội Thống nhất non sông” tỉnh Quảng Trị mở rộng năm 2024 có quy mô, chất lượng cao hơn so với những năm trước đây - Ảnh: M.Đ

Quy mô lớn, chất lượng cao

Với nhiều người dân Quảng Trị, xem đua thuyền truyền thống là một phần quan trọng nhân Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4. Trưởng Phòng Quản lý Thể dục thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Lê Đỗ Như Hoài cho biết, Giải Đua thuyền truyền thống “Lễ hội Thống nhất non sông” tỉnh Quảng Trị mở rộng năm 2024 - Cup Huda với sự tham gia của gần 250 VĐV đến từ 16 đội thuyền nam, nữ của 8 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Đặc biệt, giải năm nay có sự góp mặt của các VĐV đến từ Câu lạc bộ (CLB) đua thuyền các tỉnh Nghệ An, Quảng Nam, Quảng Bình và Bình Thuận; thi đấu tranh 5 bộ huy chương thuyền 12 tay chèo, gồm: thuyền nữ cự ly 1.000 m, 2.000 m; thuyền nam cự ly 1.000 m, 2.000 m; thuyền hỗn hợp nam, nữ cự ly 2.000 m. Đây là năm đầu tiên Ban tổ chức giải mời thêm các đội ở ngoại tỉnh về thi đấu, với mục đích nâng cao chất lượng chuyên môn và tính hấp dẫn cho giải đấu đã có thương hiệu của tỉnh.

Năm nay, sự góp mặt của các đội VĐV đến từ những tỉnh bạn đã đem lại sức hấp dẫn, kịch tính và nhiều cảm xúc hơn cho khán giả lẫn VĐV thi đấu. Anh Lê Quốc Hải, VĐV tỉnh Bình Thuận cho hay: “Lần đầu tiên tham dự giải đua thuyền truyền thống ngay trên sông Bến Hải - chứng nhân lịch sử một thời chia cắt của đất nước, chúng tôi thấy rất hạnh phúc. Đây là một giải đấu rất quy mô, chất lượng cao với nhiều đoàn VĐV mạnh. Với tôi, được sự cổ vũ nhiệt tình của mọi người, được thi đấu cống hiến hết sức mình, hòa vào niềm vui chung trong ngày hội Thống nhất non sông là một cảm giác thật tuyệt vời. Tôi và các đồng đội đã giành được 1 HCB, 1 HCV ở nội dung thuyền nam cự ly 1.000 m, 2.000 m”.

Từ trước ngày 30/4, nhiều hoạt động thể thao quy mô lớn chào mừng kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước đã diễn ra. Nổi bật như: Giải chạy Marathon thành phố Đông Hà năm 2024 - Hành trình bứt phá trên vùng đất lửa diễn ra vào ngày 21/4, do UBND TP. Đông Hà phối hợp với Công ty Cổ phần VietRace365, CLB Quảng Trị Runners tổ chức.

Phó Chủ tịch UBND TP. Đông Hà Nguyễn Sỹ Trong cho hay: “Giải chạy Marathon TP. Đông Hà năm 2024 là giải đấu có quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức quy tụ hơn 2.500 VĐV nam, nữ chuyên và không chuyên đến từ 85 CLB các tỉnh, thành phố trên toàn quốc, tranh tài ở 3 cự ly: 5 km, 10 km và 21 km. Đây không chỉ là một giải thể thao có chất lượng chuyên môn cao, là sân chơi thể thao quy mô, chuyên nghiệp mà còn là dịp để quảng bá hình ảnh về mảnh đất, con người Đông Hà - Quảng Trị đến với bạn bè trên cả nước, góp phần vào phát triển du lịch của tỉnh. Thành công của mùa giải năm nay có ý nghĩa quan trọng nhằm tạo tiền đề để Giải chạy Marathon TP. Đông Hà trở thành giải thể thao truyền thống được tổ chức thường niên trong thời gian tới”.

Xuất hiện nhiều vận động viên ngoài tỉnh

Khi Giải chạy Marathon TP. Đông Hà năm 2024 diễn ra, nhiều người dân cho biết không khí trong thành phố chưa bao giờ đông vui và sôi động đến thế, bởi đây là lần đầu tiên Quảng Trị được tiếp đón hơn 2.500 VĐV đến từ mọi miền đất nước và cả nước ngoài tụ họp về Quảng Trị trong những ngày tháng Tư lịch sử. Ở cấp cơ sở, các hoạt động thể thao chào mừng đại lễ cũng diễn ra rộng khắp với sự xuất hiện của nhiều nhân tố mới như các VĐV, CLB ngoại tỉnh đã mang đến làn gió mới, cảm xúc mới cho người dân và những ai yêu thể thao trên toàn tỉnh.

Tại huyện Gio Linh, trong 2 ngày 22-23/4, diễn ra Giải Bóng chuyền nam mở rộng năm 2024. Theo Giám đốc Trung tâm VHTT-TDTT huyện Gio Linh Nguyễn Xuân Hoàn, đây là giải đấu được tổ chức theo hình thức xã hội hóa TDTT, với điều lệ giải có nhiều thay đổi, đó là các đội bóng được mời thêm 2 cầu thủ ngoại tỉnh về thi đấu.

Nhờ vậy, giải đấu có sự góp mặt của các tên tuổi khá nổi danh trong giới bóng chuyền “phủi” cả nước như: Ngô Văn Thạch (Thạch đen), Bá Nguyên, Phan Dương Mạnh... Sự đầu tư mạnh tay từ các lãnh đội và tinh thần thi đấu đầy cống hiến của các cầu thủ đã tạo nên những trận đấu mãn nhãn, mang đến cho người xem ấn tượng khó quên. Đây cũng là cú hích quan trọng thúc đẩy phong trào bóng chuyền huyện Gio Linh phát triển mạnh mẽ hơn.

Tại TP. Đông Hà, nhiều CLB, cá nhân tâm huyết với thể thao đã tổ chức các giải đấu với sự góp mặt của nhiều VĐV đến từ các tỉnh, thành ở miền Trung-Tây Nguyên, như: Ngày 27/4, CLB Cờ tướng TP. Đông Hà tổ chức Giải Cờ tướng TP. Đông Hà mở rộng lần thứ II năm 2024 quy tụ 71 kỳ thủ đến từ Quảng Trị và các tỉnh Thừa Thiên Huế, Nghệ An, Khánh Hòa, TP. Đà Nẵng; ngày 30/4, CLB Cờ vua Đông Lễ tổ chức Giải Cờ vua các CLB TP. Đông Hà mở rộng lần II năm 2024 quy tụ hơn 255 VĐV đến từ 23 CLB Cờ vua trong tỉnh Quảng Trị và các tỉnh Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, TP. Đà Nẵng. Cả hai giải này đều có quy mô, chất lượng, cơ cấu giải thưởng cao hơn so với năm 2023. Công tác thông tin, tuyên truyền về giải được chú trọng, nhất là việc mời các đội livestream và bình luận viên để đưa các hình ảnh giải đấu đến với nhiều người trên mọi miền đất nước.

Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL Phan Văn Hóa cho biết, dịp này, các hoạt động thể thao diễn ra sôi nổi và có nhiều điểm nhấn nổi bật so với những năm trước. Đặc biệt, từ những giải cấp tỉnh như: Giải Đua thuyền truyền thống “Lễ hội Thống nhất non sông” tỉnh Quảng Trị mở rộng năm 2024 đến Giải chạy Marathon TP. Đông Hà, giải bóng chuyền huyện Gio Linh, huyện Đakrông... đã có những sự đổi mới để tạo sức lôi cuốn cho du khách có trải nghiệm mới, đáp ứng nhu cầu, niềm đam mê thể thao cho mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh, tạo cơ hội cho các VĐV ngoại tỉnh đến du lịch, khám phá và lan tỏa hình ảnh Quảng Trị. Từ đây, chúng tôi hy vọng tỉnh nhà sẽ phát triển và hình thành nhiều hơn những giải đấu có thương hiệu trong ngày lễ Thống nhất non sông 30/4 hằng năm. Thành công từ Giải chạy Marathon TP. Đông Hà cũng là cơ sở để tỉnh Quảng Trị và Báo Nông Nghiệp Việt Nam phối hợp tổ chức Giải chạy Quảng Trị Marathon năm 2024 “Hành trình về đất lửa” vào tháng 6/2024; đăng cai Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 66 - năm 2025 vào tháng 3/2025.

Minh Đức

Tin liên quan:
  • Hoạt động thể thao mừng đại lễ với nhiều nét mới mẻ, ấn tượng
    Gương mặt ấn tượng tại Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ VIII

    Vận động viên (VĐV) Nguyễn Thị Dịu (sinh năm 2003), ở thôn Mỹ Hội, xã Trung Nam, huyện Vĩnh Linh lần đầu tiên tham gia Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ VIII, năm 2021-2022 nhưng đã tạo dấu ấn đặc biệt khi xuất sắc giành được 5 HCV và 1 HCB ở 4 giải: bi sắt, kéo co, đẩy gậy và bóng chuyền. Đây cũng là thành tích tốt nhất của một VĐV giành được tại đại hội năm nay.

  • Hoạt động thể thao mừng đại lễ với nhiều nét mới mẻ, ấn tượng
    Lễ hội văn hóa - thể thao truyền thống: Lưu giữ nét xuân đặc sắc

    Sau thời gian dài ảnh hưởng bởi COVID-19, nhiều địa phương trong tỉnh đồng loạt tổ chức trở lại các lễ hội văn hóa, hoạt động thể thao truyền thống và trò chơi dân gian nhân dịp Tết đến, xuân về. Tất cả tạo nên bức tranh ngày Tết đặc sắc và ấn tượng, đồng thời gìn giữ và quảng bá nét đẹp văn hóa của quê hương đến bạn bè trong và ngoài nước. Các lễ hội cũng là dịp gắn kết cộng đồng, mang lại niềm vui và hy vọng một năm mới ấm no, hạnh phúc vẹn toàn.


Minh Đức

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Hương Cau

Hương Cau
2024-04-30 05:45:00

QTO - Mùa hạ năm nay đến sớm. Mới vừa đầu tháng Tư phố đã râm ran tiếng ve. Sương giăng mờ mịt trên lối đi về. Nắng se se ấm và trong trẻo đến lạ lùng. Bên...

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết