Cập nhật:  GMT+7

Hoàn cảnh éo le của gia đình chị Nhi

Vốn là sinh viên Khoa Báo chí - Truyền thông, Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế, cứ ngỡ tương lai với bao điều mới lạ đón chờ chị Trần Thị Thúy Nhi (sinh năm 1994), thôn Thượng Phú Phường, xã Triệu Sơn, huyện Triệu Phong. Vậy nhưng, khi mới bước vào năm 3 đại học, phát hiện những biểu hiện kỳ lạ trên cơ thể, chị đi khám bác sĩ và được chẩn đoán mắc bệnh Lupus ban đỏ hệ thống. Dù đã tích cực điều trị thế nhưng bệnh tình chị Nhi không thuyên giảm là bao. Căn bệnh này không chỉ khiến chị gặp khó khăn trong học tập mà gần như khép lại tương lai tươi sáng của chị.

Hoàn cảnh éo le của gia đình chị Nhi

Nhi Bữa cơm của con gái chị Nhi khi mẹ điều trị tại bệnh viện - Ảnh: T.P

Năm 2018, chị kết hôn và sinh được một cô con gái nhưng đến nay vợ chồng chị vẫn chưa có nhà cửa ổn định để ở mà phải tá túc trong ngôi nhà cũ được hàng xóm cho mượn. Bản thân chị Nhi lại thường xuyên bị bệnh tật hành hạ, thời gian sống ở viện nhiều hơn ở nhà. Để có thu nhập trang trải cuộc sống, chồng chị Nhi làm công việc lái xe dịch vụ thuê, còn chị may mắn được Cơ sở sản xuất chế biến nông sản sạch của chị Trần Lan nhận vào làm.

Cuộc sống của gia đình nhỏ tuy thiếu thốn trăm bề nhưng luôn đầy ắp tình yêu thương. Cứ ngỡ niềm hạnh phúc ấy sẽ kéo dài mãi, nào ngờ trong khoảng thời gian này, căn bệnh Lupus ban đỏ hệ thống vẫn âm thầm phát triển. Hệ quả của nó là khiến thận của chị Nhi suy yếu dần, dẫn đến suy thận mãn. Điều này đồng nghĩa với việc chị phải trở lại bệnh viện để tiến hành chạy thận, lọc máu thường xuyên.

“Vợ đau ốm nằm viện, con gái ở nhà lại quá nhỏ, chưa thể tự chăm sóc mình nên tôi xin nghỉ việc, chạy ra, chạy vào để lo cho vợ và con. Giờ tôi chẳng có mong muốn gì khác ngoài việc vợ khỏe mạnh để về với ba con tôi”, anh Trần Vương, chồng chị Nhi nghẹn ngào.

Hiện chị Nhi đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Lúc trước vợ chồng anh được địa phương tạo điều kiện xét vào diện hộ cận nghèo nên đỡ đần được phần nào chi phí nằm viện. Tuy nhiên chưa thoát nghèo được bao lâu, chị Nhi tái phát bệnh, lần này bệnh còn nặng hơn lần trước. Một thông tin đáng buồn là hiện mẹ ruột của chị Nhi không may bị tai nạn giao thông, hiện đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải. Biến cố đến dồn dập, khó khăn chồng chất khó khăn khiến gia đình nhỏ của chị gần như kiệt quệ.

Gia đình chị Nhi rất cần sự chung tay, giúp sức của những tấm lòng hảo tâm.

Nam Phương

*Mọi sự ủng hộ chị Trần Thị Thúy Nhi xin gửi đến Báo Quảng Tri, 311 Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Chị Trần Thị Thúy Nhi, thôn Thượng Phú Phường, xã Triệu Sơn, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.


Nam Phương

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Bước qua “lời nguyền” của biển

Bước qua “lời nguyền” của biển
2024-01-20 05:25:00

QTO - Từ xưa đến nay, ngư dân miền biển vẫn luôn có quan niệm rằng cứu người, vớt thi thể nạn nhân đuối nước trên biển, trên sông là “cướp cơm của hà bá”...

Giáo dục học sinh làm điều tử tế

Giáo dục học sinh làm điều tử tế
2024-01-17 05:45:00

QTO - Từ đồ vật nhỏ như cây bút, chiếc ô đến những đồ vật có giá trị lớn hơn như ví tiền, điện thoại... đều được học sinh nhặt lại, bỏ vào “Góc để đồ thất...

Thời tiết