Cập nhật:  GMT+7

5 học sinh một trường ở Vĩnh Linh nhặt được hơn 32 triệu đồng trả lại người mất

Sáng nay 6/5, thông tin từ Trường THCS Nguyễn Trãi (huyện Vĩnh Linh) cho biết, ban giám hiệu nhà trường đã có báo cáo và tờ trình đề nghị cấp trên biểu dương, khen thưởng đối với 5 học sinh nhặt được túi xách chứa nhẫn vàng và tiền mặt đã tìm đến công an nhờ trả lại người mất.

5 học sinh một trường ở Vĩnh Linh nhặt được hơn 32 triệu đồng trả lại người mấtBa em Nguyễn Hữu Đạt, Nguyễn Huyền Trang và Trần Hà Thảo Nhi trả lại túi xách chứa vàng và tiền mặt giá trị hơn 17 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Cúc - Ảnh: CTV

Cụ thể, vào tối ngày 4/5, 3 học sinh là Nguyễn Hữu Đạt, lớp 8A; Nguyễn Huyền Trang và Trần Hà Thảo Nhi, lớp 8C, Trường THCS Nguyễn Trãi trong khi chơi tại khu vực Công viên thị trấn Hồ Xá đã nhặt được 1 túi xách chứa nhiều tài sản giá trị. Ngay sau đó, các em báo cho giáo viên chủ nhiệm và được hướng dẫn đến Công an thị trấn Hồ Xá nhờ tìm người trả lại.

Tại cơ quan công an, kiểm tra bên trong túi xách có 4 chiếc nhẫn ước khoảng 1 chỉ vàng, trị giá 7,2 triệu đồng; 5 triệu đồng tiền mặt và một điện thoại thông minh trị giá khoảng 5 triệu đồng. Tổng giá trị tài sản khoảng 17,2 triệu đồng.

Qua xác minh, Công an thị trấn Hồ Xá tìm được người bị mất túi xách là chị Nguyễn Thị Cúc, trú tại khu phố Hữu Nghị, thị trấn Hồ Xá. Sau đó, đơn vị đã liên hệ với chị Cúc để nhận lại tài sản.

5 học sinh một trường ở Vĩnh Linh nhặt được hơn 32 triệu đồng trả lại người mấtHai em Trần Ngọc Bảo Ánh và Nguyễn Thị Bảo Trang trao tài sản nhặt được nhờ lực lượng công an tìm người mất trả lại - Ảnh: T.N

Trước đó, vào ngày 21/3/2024, hai em Trần Ngọc Bảo Ánh, lớp 6D và Nguyễn Thị Bảo Trang, lớp 6A, Trường THCS Nguyễn Trãi cũng đã nhờ công an hỗ trợ để tìm trả lại cho anh Nguyễn Văn Quang, cán bộ địa chính xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh 2 túi ni lon bên trong chứa 15 triệu đồng mà các em nhặt được trên đường đi học về.

Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trãi Hoàng Quốc Hùng cho biết, đây là những hành động đẹp cần được biểu dương, khen thưởng nhằm giáo dục đạo đức cũng như nhân rộng mô hình “Người tốt, việc tốt” trong học sinh.

Trường Nguyên

Tin liên quan:

Trường Nguyên

 {name} - {time}
{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận mới nhất

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Xem thêm:

Tin liên quan

Gợi ý

Thời tiết